Văn hoá giải trí

"Búp bê" Đức đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2022, đại diện Việt Nam trắng tay

18:30, 13/12/2022
Người đẹp Đức đã vượt qua 65 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Quốc tế 2022. Á hậu Phương Anh gây tiếc nuối khi trượt top 15.

Chiều 13/12 (giờ Hà Nội), Miss International (Hoa hậu Quốc tế) 2022 đã chính thức diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Khoảnh khắc Jasmin Selberg nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm
Khoảnh khắc Jasmin Selberg nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm

Người đẹp Đức Jasmin Selberg được gọi tên ở ngôi vị cao nhất. Trong giây phút đăng quang, Jasmin nghẹn ngào bày tỏ: “Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này. Từ một cô gái bị bắt nạt, xa lánh, tôi trở thành một người có rất nhiều chị em xinh đẹp - những người mà tôi hi vọng sẽ luôn ở bên tôi mãi mãi. Tôi thực sự biết ơn.

Tôi đến đây với hy vọng sẽ tạo được những kỷ niệm đẹp đẽ và tôi nghĩ đây là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của đời mình”.

Á hậu 1 là đại diện Cabo Verde - Stephany Amado, á hậu 2 là đại diện Peru - Tatiana Calmell. Danh hiệu á hậu 3 thuộc về người đẹp Colombia - Natalia López Cardona, á hậu 4 là đại diện Cộng hòa Dominica - Celinee Santos Frias.

Phương Anh trình diễn trang phục dân tộc trong đêm chung kết
Phương Anh trình diễn trang phục dân tộc trong đêm chung kết

Top 15 chung cuộc được công bố trước đó gồm: Pháp, Phần Lan, New Zealand, Đức, Philipppines, Cabo Verde, Peru, Jamaica, Colombia, Costa Rica, Canada, CH Dominica, Tây Ban Nha, Northern Mariana, Anh. Dù được kỳ vọng nhưng á hậu Phương Anh của Việt Nam không lọt vào danh sách này.

Trước đó, người đẹp được Missosology xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách dự đoán. Trang Sash Factor giành vị trí thứ 3 bảng xếp hạng cho Phương Anh. Do đó, việc cô trượt top 15 khiến nhiều người tiếc nuối.

Tân Hoa hậu Quốc tế ghi điểm nhờ sở hữu gương mặt xinh đẹp tựa búp bê cùng thân hình mảnh mai và chiều cao 1,78m. Người đẹp năm nay 22 tuổi, là sinh viên chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Đại học Ruhr ở Bochum.

Trước đó, cô từng tham gia “chinh chiến” tại Miss Globe 2021 và Miss Supranational 2022. Cô là người đẹp thứ 3 đến từ Đức đăng quang Hoa hậu Quốc tế sau Ingrid Finger (1965) và Iris Klein (1989).

Nhan sắc tân Hoa hậu Quốc tế được ví như búp bê
Nhan sắc tân Hoa hậu Quốc tế được ví như búp bê

Chung kết Hoa hậu Quốc tế lần 60 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản với 66 người đẹp tranh tài. Cuộc thi được lên kế hoạch tổ chức năm 2020 nhưng bị lùi hai năm vì Covid-19.

Đêm thi mở màn với tiết mục trình diễn trang phục dân tộc, váy dạ hội. Các thí sinh chia thành nhóm theo châu lục, lần lượt catwalk trên sân khấu. Hoa hậu Quốc tế 2019 - Sireethorn Leearamwat đến từ Thái Lan - lên sân khấu chào khán giả để kết thúc nhiệm kỳ.

Ban Tổ chức lần lượt chọn top 15 vào vòng thi áo tắm, top 8 cho vòng thi thuyết trình. Giám khảo chấm điểm và trao danh hiệu hoa hậu, á hậu cho 5 thí sinh xuất sắc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện