Hòn Cau, thắng cảnh độc đáo thu hút giới trẻ đến Bình Thuận

15:13, 06/12/2022
Hòn Cau, Bình Thuận đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút giới trẻ đến trải nghiệm và khám phá.

Hòn Cau hay còn gọi Cù Lao Câu là một đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km.

Vào mùa khô, nước biển ở Hòn Cau càng trong xanh, hấp dẫn hơn. Không chỉ vậy, hòn đảo này còn giữ chân du khách bởi bãi cát trắng trải dài và những khối đá nhiều hình dạng khác nhau.

Bãi Tiên, bãi biển đẹp nhất Hòn Cau. 

Chia sẻ với chúng tôi anh Cường Kaon, một du khách tới trải nghiệm nói: Nơi đây chỉ có đơn vị bộ đội sinh sống, một nhà hàng và một lều nhỏ bán hàng cho khách du lịch. 

Bình Minh trên Hòn Cau.  

Hòn Cau có nhiều điểm thăm quan cho du khách thoả sức check-in. Không chỉ vậy, khu bảo tồn biển là một điểm hấp dẫn hơn bao giờ hết khi nơi đây hội tụ nhiều loài hải sản quý hiếm như trai tai tượng, tôm hùm, hải sâm… Đặc biệt nơi đây còn sở hữu rạn san hô nguyên thủy với nhiều chủng loại, đa sắc màu và có hình dáng phong phú. 

Hoàng hôn trên Hòn Cau khiến du khách đứng ngồi không yên.  

Nơi đây đã níu chân khách du lịch bằng sự hoang sơ và cảm giác thư thái, yên bình. Hòn Cau còn thích hợp cho những du khách thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, biển cả với trải nghiệm có chút cảm giác mạo hiểm.

Một tảng đá giống hình con rùa rất độc đáo.  

Đặc biệt, đảo Hòn Cau là một trong ba địa điểm trên cả nước có rùa biển - loài động vật nguy cấp, quý hiếm đang sinh sống và sinh sản hàng năm. 

Bãi cát trải dài cạnh dãy núi đá đẹp hút hồn: 

 Bên cạnh đó, trên đảo còn một số di tích như Giếng Tiên (hay giếng Gia Long). Theo truyền thuyết là nơi vua Gia Long từng ghé lại uống nước. Không chỉ vậy, Đền thờ thần Nam Hải (Đền thờ cá Ông) là nơi ngư dân tại các xã ven biển của địa phương tổ chức Lễ hội Cầu Ngư hàng năm. 

Khi nước biển xuống bãi cát trở thành sân bóng cho bộ đội bảo vệ Khu bảo tồn rèn luyện sức khỏe.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định xếp hạng Di tích cấp tỉnh đối với thắng cảnh Hòn Cau. Đây là cơ sở trong việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị thắng cảnh trong thời gian tới. 

San hô nhấp nhô dưới biển như đang vẫy chào du khách ghé thăm.  

Chị Hiếu, một du khách chia sẻ, để ra được Hòn Cau, du khách có thể đến các điểm như Cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, thị trấn Cà Ná, xã Vĩnh Tân thuê ca nô giá vé khứ hồi khoảng 250 ngàn đồng.

Du khách cũng có thể đi bằng tàu chở nước ngọt, thực phẩm ra đảo mất khoảng 30 phút. Ngoài ra, du khách cũng có thể di chuyển bằng cano của trung tâm bảo tồn Hòn Cau. Cano thường ra đảo vào buổi sáng và chở khách với số lượng lớn.

Ai may mắn mới bắt gặp được những chú rùa dạo chơi trên cát.

Nếu du khách muốn qua đêm tại Hòn Cau thì có thể đem theo lều hoặc trang bị túi ngủ.

Không chỉ vậy, đến với nơi đây du khách còn được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, lạ và hấp dẫn như cua mặt trăng luộc, cùi sò nướng, nhum...

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện