Văn hoá giải trí

Nghĩa Đàn điểm du lịch đầu tiên được công nhận

09:59, 31/01/2023
UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận Điểm du lịch đối với “Khu du lịch sinh thái và khách sạn Hòn Mát” tại xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn. 
Quang cảnh Khu du lịch sinh thái và khách sạn Hòn Mát.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Nghĩa Đàn có trách nhiệm, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc quản lý Điểm du lịch đối với “Khu du lịch sinh thái và khách sạn Hòn Mát” đảm bảo các nội dung: Bảo vệ, giữ gìn và phát triển tài nguyên du lịch, tạo điều kiện thuận lợi an toàn cho du khách đến tham quan, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch, điều kiện thuận lợi cho tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách tham quan, du lịch. Ban hành quy chế, nội quy quản lý và khai thác Điểm du lịch đối với “Khu du lịch sinh thái và khách sạn Hòn Mát” theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản liên quan. Xây dựng nội dung thuyết minh, các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu nhằm phát huy giá trị điểm du lịch. Giao sở Du lịch hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát UBND huyện Nghĩa Đàn thực hiện các nội dung tại Quyết định này và thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về du lịch đối với Điểm du lịch đối với “Khu du lịch sinh thái và khách sạn Hòn Mát” đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Du khách check in tại đồi hoa.

Khu du lịch sinh thái và khách sạn Hòn Mát có diện tích gần 50 ha ở xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc bên cạnh đường Hồ Chí Minh. Tại đây có nhiều trải nghiệm như Du thuyền trên đập Hòn Mát, check in tại đồi hoa, các môn thể thao như lướt ca nô, đạp vịt, chèo thuyền Kayak, khu vui chơi cho trẻ em, cắm trại…Đây là điểm du lịch đầu tiên được công nhận của huyện Nghĩa Đàn sau khi chia tách thành lập thị xã Thái Hòa.

Đức Anh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện