"Hoa tháng Năm dâng Người": Khẳng định giá trị 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân

22:31, 13/05/2023
Hướng tới kỉ niệm chào mừng 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 13/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Bộ Công an phối hợp Công an Nghệ An tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt, giao lưu điển hình tiên tiến 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy với chủ đề “Hoa tháng Năm dâng Người”. Đây cũng là hoạt động chào mừng các đoàn Nghệ thuật Công an nhân dân về tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Công an Nhân dân lần thứ 12 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.  

Tham dự chương trình, có các đồng chí: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Điểm cầu truyền hình chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cùng với điểm cầu chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hoa tháng Năm dâng Người” đã kết nối với 3 điểm cầu truyền hình khác tại Đất mũi Cà Mau; Hà Giang và Làng Sen quê Bác.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình đã đưa khán giả trải qua 3 phần: Mệnh lệnh từ trái tim, Thiêng liêng lời Bác và Dâng Người những đóa xuân ngời. Chiến tranh đã lùi xa, tưởng như trong thời bình sẽ không còn những mất mát, nhưng vẫn còn đó những hy sinh thầm lặng và máu của lực lượng Công an nhân dân vẫn đổ xuống để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Sự hy sinh của những người con ưu tú đó là để sự sống hôm nay nảy mầm và đơm hoa kết trái và cũng là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội vững vàng, quyết tâm hơn trên mặt trận đầy cam go, khốc liệt bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Nhiều câu chuyện ấn tượng đã được kể lại trong chương trình. Đó là câu chuyện sản phụ đẻ rơi trên đường được hai cảnh sát giao thông dẫn đường đến bệnh viện cấp cứu. Đó là nữ trinh sát miền cực Nam Tổ quốc 20 năm gắn bó với nghề hy sinh cả hạnh phúc riêng tư. Đó là những cảnh sát "khi dân chạy ra thì chúng tôi lao vào" trong các vụ cháy kinh hoàng - những người hùng giữa biển lửa…

 
 
Công diễn các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12.

Tham gia chương trình có nhiều nhân vật gồm: các chiến sĩ công an xã tình nguyện về những bản làng heo hút nhất, các chiến sĩ cảnh sát giao thông xuất sắc trong công tác, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ trong nước và tham gia cứu hộ quốc tế ở Thổ Nhĩ Kỳ, các trinh sát gan góc của cuộc chiến chống ma túy, chống buôn người ở những vùng biên giới xa xôi, các chiến sĩ giúp người dân làm nhà, dạy học và lãnh đạo công an các tỉnh thành có nhiều đóng góp vào những chiến công gần đây của lực lượng công an.

 
 
Công diễn các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12.

Tại chương trình, những ca khúc đi cùng năm tháng như Tiến bước dưới quân kỳ, Bác Hồ một tình yêu bao la, Anh công an về bản, Bình yên những nẻo đường, Khát vọng xanh, Áo mới Cà Mau…được xử lý hiện đại, thể hiện mới mẻ qua giọng ca của các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Các tiết mục ca múa cộng đồng của người Lô Lô được biên đạo tinh tế đã mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về chiến công của các chiến sĩ công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy. Họ như những bông hoa rực rỡ nở giữa tháng Năm dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
 
 
 
Công diễn các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12.

Thông qua những câu chuyện, hình ảnh, phóng sự về các cán bộ, chiến sĩ công an; các tiết mục hoạt cảnh, âm nhạc, chương trình đã khẳng định giá trị tinh thần, ý chí kiên trì với lý tưởng Cách mạng và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, là hành trang mỗi cán bộ, chiến sĩ giữ trọn trong trái tim, đồng hành đến bất cứ nơi đâu để thực hiện mọi nhiệm vụ.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng hoa, trao kỉ niệm chương cho 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu.

Tại buổi giao lưu, 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu đã được tặng hoa, trao kỉ niệm chương, tôn vinh vì những chiến công, thành tích tiêu biểu của mình. Chương trình khép lại với phần công diễn các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân về tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12 tại thành phố Vinh. Đây cũng là những đóa hoa thật đẹp dâng lên Bác trong dịp kỉ niệm đầy ý nghĩa này.

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện