Văn hoá giải trí

Khai mạc triển lãm Những tấm gương bình dị, cao quý và giới thiệu các tác phẩm tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh

20:39, 10/05/2023
Chiều 10/5, Khu di tích Kim Liên phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm những tấm gương bình dị, cao quý và giới thiệu các tác phẩm tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh và không gian văn hóa tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự có lãnh đạo Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá - Thể thao TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hoá, tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Với gần 200 ảnh, tài liệu, triển lãm được chia làm 2 phần: Khẳng định viêc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta; Giới thiệu những tấm gương tiêu biểu của các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỗi hình ảnh, mỗi câu chuyện, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cản, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng bộ khối… giới thiệu và tôn vinh.

Đ
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm trưng bày những tấm gương bình dị, cao quý và giới thiệu các tác phẩm tranh về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “người tốt, việc tốt” của đồng bào ta ở trong và ngoài nước, đưa việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quóc hiện nay.

a
Hướng dẫn viên Khu di tích Kim Liên thuyết minh giới thiệu về nội dung của triển lãm cho du khách.
Không gian trưng bày của đơn vị tỉnh Thanh Hóa tại triển lãm.

Tại triễn lãm, 16 tác phẩm tranh của các họa sỹ trên mọi miền đất nước lần đầu tiên được tổ chức tại Khu di tích Kim Liên. Đây là hoạt động ý nghĩa thể  hiện tình cảm thiêng liêng của các họa sỹ đối với Bác Hồ kính yêu. Thông qua các bức tranh được, du khách có thể cảm nhận được những nét bình dị, cao quý từ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, từ đó ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh như sinh thời  Bác Hồ hằng mong muốn.

Hồng Sương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện