Văn hoá giải trí

Miss Universe 2023: Đại diện Nicaragua đăng quang Hoa hậu, Bùi Quỳnh Hoa trượt top 20

18:21, 19/11/2023

Sheynnis Palacio, đại diện Nicaragua chính thức đăng quang Miss Universe 2023, đại diện Việt Nam, Bùi Quỳnh Hoa trượt top 20 đầy tiếc nuối.

Sáng 19-11 (giờ Việt Nam) chung kết Miss Universe 2023 (Hoa hậu Hoàn vũ 2023) đã chính thức diễn ra tại El Salvador.

Đại diện Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa cùng tranh tài với 85 đại diện từ các quốc gia và vùng lãnh thổ để tìm ra chủ nhân của vương miện năm nay.

Mở màn đêm chung kết các thí sinh trong trang phục dạ hội thực hiện màn hô tên và quốc gia của mình.

Xuất hiện trong chiếc váy ngắn mang sắc xanh chủ đạo đại diện Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa đã có màn hô tên nội lực như cho thấy sự quyết tâm của mình và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Các đại diện khác cũng có màn hô tên hấp dẫn không kém.

BTC chính thức công bố top 20 để bước vào phần trình diễn áo tắm gồm Cameroon , Chile, Colombia , Ấn Độ, Jamaica, Namibia, Nepal, Nicaragua, Pakistan, Peru, Philippines, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ, Venezuela, Australia, El Salvador. Bùi Quỳnh Hoa, đại diện Việt Nam chính thức trượt top 20.

Top 20 Miss Universe 2023 lộ diện
Top 20 Miss Universe 2023 lộ diện

Trong phần thi áo tắm, các người đẹp tự lựa chọn thiết kế cho trang phục bikini của mình. Trong những bộ bikini đa màu sắc, kiểu dáng top 20 khoe vóc dáng nóng bỏng cùng những bước catwalk đầy tự tin và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Các thí sinh của top 20 trong trang phục bikini sau khi hoàn thành phần thi. Ảnh: Miss Universe
Các thí sinh của top 20 trong trang phục bikini sau khi hoàn thành phần thi. Ảnh: Miss Universe

Khép lại phần thi áo tắm, top 10 đã chính thức lộ diện gồm Puerto Rico, Thái Lan, Peru, Colombia, Nicaragua, Philippines, El Salvador, Venezuela, Australia, Tây Ban Nha.

Nối tiếp đó, top 10 đã trình diễn trang phục dạ hội. Trong những trang phục dạ hội sang trọng, các người đẹp xuất hiện lộng lẫy và quyến rũ trên nền nhạc của John Legend.

Các thí sinh top 10 trong trang phục dạ hội. Ảnh: Missology
Các thí sinh top 10 trong trang phục dạ hội. Ảnh: Missology

Sau phần trình diễn trang phục dạ hội, top 5 người đẹp được gọi tên gồm Puerto Rico, Nicargua, Thái Lan, Colombia, Australia để bước vào phần thi thuyết trình.

Top 5 Miss Universe 2023 được gọi tên
Top 5 Miss Universe 2023 được gọi tên

Câu hỏi của thí sinh năm nay xoay quanh các chủ đề nâng cao bình đẳng giới, phát triển thương hiệu Miss Universe, giá trị và phẩm chất của người lãnh đạo, vấn đề bạo lực trên mạng xã hội.

Câu hỏi cuối dành cho Hoa hậu Colombia muốn khai thác sự nhạy cảm và tinh tế của người phụ nữ khi hỏi về cách sống nếu chỉ còn một ngày trên trái đất.

Top 5 thí sinh đã tỏ ra rất chín chắn và thông minh trong cách họ trả lời, đồng thời thể hiện sự tự tin và quyết đoán và cái nhìn sâu sắc về các vấn đề xã hội và thế giới.

Câu hỏi ứng xử năm nay không quá mới mẻ nhưng có nhiều không gian để thí sinh chủ động liên hệ bản thân nếu có sự chuẩn bị đầy đủ. Câu hỏi về việc phát triển thương hiệu Miss Universe không chỉ kiểm tra kiến thức mà còn đánh giá khả năng tư duy và tầm nhìn chiến lược của thí sinh.

Đại diện Colombia trả lời ứng xử top 5
Đại diện Colombia trả lời ứng xử top 5

Câu hỏi về giá trị và phẩm chất của người lãnh đạo đã tạo điều kiện cho các thí sinh thể hiện tố chất lãnh đạo, vốn là yếu tố quan trọng của Miss Universe hiện nay.

Vấn đề bạo lực trên mạng xã hội đã làm nổi bật sự nhạy bén và nhận thức của Anntonia. Câu hỏi khá đơn giản so với khả năng của đại diện Thái Lan vì cô từng gặp những câu hỏi ứng hóc búa hơn.

Nhìn chung, các câu hỏi ứng xử đã thể hiện sự đa dạng, sâu sắc và thách thức tinh thần của Hoa hậu Hoàn vũ nhưng ít có yếu tố thời sự, nổi cộm là chiến sự Israel - Hamas, như các năm trước.

Kết thúc phần thi thuyết trình, top 3 chung cuộc gồm các thí sinh Thái Lan, Australia và Nicaragua.
Kết thúc phần thi thuyết trình, top 3 chung cuộc gồm các thí sinh Thái Lan, Australia và Nicaragua.

Top 3 sau đó bước vào phần thi ứng xử với câu hỏi nếu được đặt mình vào hoàn cảnh sống một người phụ nữ khác trong vòng một năm, họ sẽ chọn ai và nêu lý do.

Đại diện Thái Lan Anntonia Porsild chọn Malala Yousafzai - nữ sinh đến từ Pakistan nổi tiếng với hoạt động nữ quyền, đặc biệt tại thung lũng Swat nơi Taliban từng cấm nữ giới đi học.

Cuối cùng, Sheynnis Palacio, đại diện Nicaragua chính thức đăng quang Miss Universe 2023. Á hậu 1 thuộc về đại diện Thái Lan và đại diện Australia đạt Á hậu 2.

Khoảnh khắc đăng quang của Sheynnis Palacios, đại diện Nicaragua. Nguồn: Miss Universe
Khoảnh khắc đăng quang của Sheynnis Palacios, đại diện Nicaragua. Nguồn: Miss Universe

Sheynnis Palacios, 23 tuổi, cao 1,8m, là người mẫu, nhà hoạt động xã hội trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Sheynnis tốt nghiệp ngành truyền thông, muốn trở thành nhà sản xuất, biên tập viên trong tương lai.

Đại diện Nicaragua từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Nicaragua 2020 và lọt top 40 tại Miss World 2021. Cô được đánh giá cao bởi vẻ đẹp kết hợp giữa sự sang trọng, ngọt ngào và khả năng trình diễn chuyên nghiệp.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện