Văn hoá giải trí

Khai mạc Trưng bày chuyên đề “Nghệ An - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

10:59, 29/08/2024
Sáng 29/8, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Nghệ An - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Dự khai mạc có các đồng: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dâng hoa trước tượng đài của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước lúc vào chương trình buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng các đại biểu đã làm lễ dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến và công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của Người đối với đất nước và Nhân dân.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trưng bày chuyên đề “Nghệ An - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” được tổ chức vào đúng dịp cả nước kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. 

Lãnh đạo tỉnh dự buổi lễ.
Lãnh đạo tỉnh dự buổi lễ.

Đã 55 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa nhưng di sản của Người để lại cho dân tộc ta vẫn còn nguyên giá trị. Cùng với bản Di chúc lịch sử gửi lại cho thế hệ mai sau thì Bức thư cuối cùng Bác gửi cho Nghệ An vào ngày 21/7/1969 được xem là Di chúc dành riêng cho quê hương trước lúc Người đi xa. Đảng bộ và Nhân dân Nghệ An xem đây là tài sản thiêng liêng, nguồn sáng dẫn đường, sức mạnh tinh thần để vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, vững bước đi lên.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Để bày tỏ tấm lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh, dịp này Bộ Công an và các đơn vị đã tài trợ thực hiện bổ sung, thay thế hệ thống cây xanh, chỉnh trang khuôn viên tại Quảng trường.

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu cắt băng
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề "Nghệ An - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"
Đại diện Bộ Công an trao biểu trưng tặng
Đại diện Bộ Công an trao biểu trưng tặng cây xanh tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đi tham quan không gian trưng bày chuyên đề “Nghệ An - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 

a
Các đại biểu nghe thuyết minh về các chủ đề triển lãm.

Với 2 chủ đề “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường” và “Nghệ An làm theo lời Bác”, gần 150 hình ảnh tư liệu quý giá sẽ góp phần lan tỏa, khẳng định giá trị trường tồn của Di sản mà Người để lại và cũng là tấm lòng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quê hương Nghệ An dâng lên Bác. Triển lãm sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến ngày 15/9/2024.

 

Thái Dương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện