Đẹp ngất ngây khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm vào thu

12:20, 28/09/2024
Khi tiết trời chuyển dần sang thu, khu rừng ngập mặn ven biển nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế mang tên Rú Chá như khoác lên mình lớp áo mới đầy mê hoặc, tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động, thu hút bao lữ khách tìm về ngắm cảnh, check-in...
Những ngày này, nhiều người dân xứ Huế cũng như du khách thập phương đã trầm trồ trước những tấm ảnh ghi lại cảnh Rú Chá sang thu được mọi người chia sẻ rần rần trên các nền tảng mạng xã hội.
Trước vẻ đẹp quyến rũ đó của khu rừng ngập mặn ven biển nổi tiếng ở tỉnh Thừa Thiên Huế này, đông đảo du khách rủ nhau tìm về Rú Chá chiêm ngưỡng cảnh đẹp, lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn và bên thiên nhiên huyền ảo.

 

Nhiều người cho rằng, Rú Chá là nơi mùa thu phô diễn vẻ đẹp hoang sơ và kỳ ảo. Khi tiết trời chuyển dần sang thu, Rú Chá như được khoác lên mình một lớp áo mới đầy mê hoặc, tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động.

 

Thời điểm này, Rú Chá được bao phủ bởi màu xanh của cây rừng, kết hợp sắc vàng của những chiếc lá làm cho cảnh sắc vừa đỗi yên bình, lại lãng mạn, gợi nên những cảm xúc khó tả trong lòng du khách.
Cách trung tâm TP Huế khoảng 10km, Rú Chá thuộc thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong, TP Huế. Tên gọi Rú Chá xuất phát từ việc nơi đây là khu rừng (còn gọi là rú) trồng toàn cây chá để ngăn mặn, bảo vệ đất liền.
Đây được xem là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm, nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang - hệ đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á.
Chưa đầy nửa tiếng đồng hồ di chuyển, khu rừng rộng chừng 5ha dần hiện ra trước mắt du khách. Xa xa, vọng lâu cao lô nhô, xung quanh là rừng chá nhiều sắc màu vẫy gọi du khách đến tham quan, nghỉ ngơi.
ỗi mùa về bên Rú Chá đều có vẻ đẹp riêng với những sắc màu khác nhau càng khiến cho du khách thường xuyên tới lui địa điểm này.
Trong vòng tuần hoàn các mùa, mùa thu ở Rú Chá được nhiều du khách yêu thích. Trong tiết trời này, Rú Chá hiện ra với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa như bức tranh thủy mặc, là nơi giao hòa giữa con người và thiên nhiên.
Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và lãng mạn của Rú Chá vào mùa thu khiến cho nơi này trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về với thiên nhiên, đắm mình trong không gian thanh bình, xa rời nhịp sống hối hả chốn phố thị.
Vẻ đẹp của Rú Chá vào mùa thu đang thu hút đông đảo du khách thập phương tìm đến tham quan, chiêm ngưỡng cảnh sắc của đất trời, mê mẩn trong vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của mùa thu và chụp ảnh, check-in bên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.
Từ trên vọng lâu phóng tầm mắt ra xung quanh, du khách nhìn thấy hình ảnh Rú Chá ngập tràn những mảng vàng xen lẫn màu trắng của những cây chá đã rụng lá cùng những chiếc lá màu xanh...
Những chùm hoa chá bung nở vàng ươm, treo lơ lửng trên cây. Những hàng cây trải dài bên đường đan xe nhau tạo nên bóng mát và vẽ ra bức tranh đẹp tựa rừng thu ở châu Âu.
Một trong những điểm nhấn ấn tượng của Rú Chá vào mùa thu chính là sự thay đổi của lá rừng. Cây chá khi thu đến đã chuyển từ xanh sang vàng óng ánh, rồi nhẹ nhàng rụng xuống mặt đất, mặt nước theo quy luật tự nhiên, tạo nên thảm lá đầy sắc màu...
Khi ánh nắng mùa thu chiếu rọi qua tán cây, cả khu rừng như bừng sáng với sắc vàng lung linh, mang đến không gian huyền ảo. Nắng thu nhẹ nhàng hòa quyện vào làn gió biển mát lành tạo nên bầu không khí trong lành. Cảnh sắc vừa yên bình vừa lãng mạn này như đưa du khách trở về với khoảnh khắc tĩnh lặng.
Hòa vào bức tranh thiên nhiên này, du khách được chiêm ngưỡng không gian hoang sơ, tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn với cây chá có rễ sát mặt đất, xung quanh có chi chít hang nhỏ, những con còng bò trên mặt đất...
Du khách dạo bộ khám phá vẻ đạp Rú Chá.
Cảnh sắc mùa thu ở Rú Chá không chỉ đẹp bởi sự kết hợp giữa màu sắc và âm thanh thiên nhiên, mà còn bởi sự dung dị của cuộc sống con người nơi đây. Giữa mặt nước yên ả, hình ảnh người dân chèo ghe đi đánh cá, thả lưới đã để lại cho du khách những ấn tượng khó phai về cuộc sống thanh bình, gần gũi, làm đắm say lòng người.

 

Theo Du lịch

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện