Du lịch khám phá

Kinh nghiệm du lịch Hội An giúp bạn đi qua 10 điểm đến lý thú

08:32, 24/03/2023
Sau khi tham khảo kinh nghiệm du lịch Hội An phần lớn mọi người sẽ chọn đến với những nơi mang đậm nét cổ kính bên những dãy nhà ngói xưa. Dưới đây là 10 địa điểm du lịch được yêu thích tại thương cảng một thời này. 

1 Hội quán Phúc Kiến cổ điển 

Điểm đến đầu tiên trong danh sách 10 địa điểm du lịch được yêu thích tại Hội An chính là hội quán Phúc Kiến. Nơi đây mang kiến trúc đậm phong cách Trung Hoa, các bạn trẻ thường đến đây để check-in lưu lại những bức ảnh để đời. 

2 Chùa Cầu – Điểm đến thường xuất hiện trong kinh nghiệm du lịch Hội An

Chùa Cầu từ lâu đã là một biểu tượng không thể thiếu của mảnh đất này, đóng góp vào sự đa dạng về văn hóa và kiến trúc của phố cổ. Chùa có kiến trúc độc đáo vắt ngang dòng sông Hoài dịu êm. Từ trên đây bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh những nếp nhà cổ điển được sơn vàng xung quanh, quả là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ theo kinh nghiệm du lịch Hội An.

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của nhiều người chúng ta nên ghé thăm Chùa Cầu đầu tiên
Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của nhiều người chúng ta nên ghé thăm Chùa Cầu đầu tiên

3 Thăm thánh địa Mỹ Sơn có niên đại lâu năm

Một trong những điểm đến đáng ghé thăm với hệ thống di tích đền cổ Chăm Pa tồn tại từ rất lâu đời. Toàn bộ khu vực này xưa kia từng là nơi diễn ra nghi thức cúng tế của hoàng tộc trong suốt thời gian trị vì đế quốc Chăm Pa. 

4 Quần thể Cù Lao Chàm với hệ sinh thái hoang sơ, phong phú

Cù Lao Chàm gồm 1 đảo chính và 8 đảo nhỏ với tổng diện tích khoảng 15km. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An chúng ta có thể đi bằng cano hoặc tàu gỗ để ghé thăm nơi đây. Nét đẹp hoang sơ cùng hệ động thực vật đa dạng trên đảo chính là điều được các du khách yêu thích, nhất là khi nơi đây cũng đã được  UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. 

5 Nhà cổ Phùng Hưng nơi chứa nhiều cổ vật theo năm tháng 

Trong top 10 địa điểm du lịch Hội An nơi đây có lịch sử tồn tại khá lâu đời với lối kiến trúc hài hòa giữa Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam. Ngôi nhà đã trải qua 8 đời con cháu sinh sống và mỗi đời đều có ý thức gìn giữ truyền thống ông cha vô cùng tốt. 

6 Rừng dừa Bảy Mẫu xanh rì rào

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An bạn nên đến đây để du ngoạn bằng những con thuyền thúng mộc mạc giữa những rạch nước trong veo. Sở dĩ rừng có tên Bảy Mẫu là bởi nó có tổng diện tích ban đầu là 7 mẫu dừa phát triển tự do. 

Ngồi thuyền thúng khám phá rừng dừa Bảy Mẫu xanh
Ngồi thuyền thúng khám phá rừng dừa Bảy Mẫu xanh

7 Nhà cổ Tấn Ký có kiến trúc độc đáo

Nhà cổ có những tiểu cảnh và hình thù chạm khắc với ý nghĩa đặc biệt. Từ ngoài vào trong chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chi tiết như “hình xoáy âm dương lá đề” hay cột “chồng rường giả thủ”... 

8 Chợ Hội An tấp nập người lại qua

Ngôi chợ nằm nổi bật gần bên phố cổ với những sạp hàng mang đậm phong cách địa phương. Ngoài những sạp rau củ quả, đồ lưu niệm thì chúng ta cũng nên thưởng thức món ăn đặc sản đường phố ở chợ. 

9 Làng gốm Thanh Hà hơn 500 năm tuổi

Làng gốm cổ trải qua biết bao thăng trầm của thời gian đến nay đã trở thành một điểm đến mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ. Chẳng hạn như chúng ta sẽ được hướng dẫn trực tiếp để làm nên những sản phẩm gốm thủ công bằng tay. 

10 Làng rau Trà Quế được khách nước ngoài yêu thích

Không những là nơi trồng ra những loại rau sạch tươi ngon mà du khách ghé thăm nơi đây còn được trải nghiệm cảm giác một ngày làm nông dân. 

Dạo quanh khu phố cổ chúng ta có thể dễ dàng bắt được những góc ảnh sống ảo cực chất bên những ngôi nhà phủ màu thời gian - Ảnh: Huyen My Nguyen

Nhìn chung theo kinh nghiệm du lịch Hội An chúng ta chỉ cần 2 ngày 1 đêm đã có thể khám phá được gần hết những nơi xinh xắn nhất trong thành phố. Đừng quên tham khảo trước cẩm nang du lịch MIA.vn và bỏ túi trước những thông tin hữu ích cho chuyến đi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện