Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nỗi khổ không ai thấu khi người gầy đi mua đồ thời trang

10:55, 16/02/2019
Phần lớn đều nghĩ người gầy mua đồ thời trang và mặc quần áo dễ dàng hơn. Nhưng mấy ai biết rằng những người mảnh mai cũng có nỗi khổ riêng mỗi khi đi shopping.

Các thương hiệu thời trang từ nước ngoài đến Việt Nam đều “lăng xê” không ngớt về những thân hình chuẩn mẫu là phải gầy thật gầy. Điều này vô tình làm những người có chút phổng phao thấy mất tự tin. Ai nói “gầy mặc gì cũng đẹp” nhưng về phía người gầy lại không nghĩ như vậy! Với họ, thân hình "mình hạc xương mai" là một bất tiện rất lớn mỗi lần mua đi shopping.

Không có size
Cứ nghĩ rằng chắc mình sẽ vừa size S hay XS nhưng thật ra thì không. Dù thử cả size nhỏ nhất, nhiều khi những thân hình mảnh khảnh vẫn "bơi" trong mấy bộ quần áo thời trang.

Người có thân hình quá nhỏ con và gầy đôi khi phải chọn mua cả đồ con nít. Ảnh: Instagram.

Vừa chiều dài nhưng chiều ngang thì không

Đây là vấn đề phổ biến nhất mỗi khi chọn quần, đặc biệt là những quần ôm hoặc jeans. Vòng eo nhỏ là một lợi thế nhưng hễ đúng size eo thì y như rằng quần lại bị ngắn.

Không vừa eo là câu chuyện muôn thuở của những đứa gầy. Ảnh: shutterstock.Không có duyên với đồ bodycon

Nhắc tới đầm body hay các set đồ ôm sát cơ thể quả thật là nỗi ám ảnh đối với những cô nàng “trước sau như một”. Thế nên trong tủ quần áo chẳng bao giờ có nỗi một chiếc đầm bodycon quyến rũ

Trang phục rộng, không bó sát cơ thể có thể giúp bạn che đi khuyết điểm. Ảnh: Pinterest.Mua quần toàn phải bóp
Trang phục rộng, không bó sát cơ thể có thể giúp bạn che đi khuyết điểm. Ảnh: Pinterest.Mua quần toàn phải bóp

Mua quần toàn phải bóp
Trớ trêu thay cứ nghĩ là chọn size nhỏ nhất chắc cũng vừa mình rồi nhưng khi mặc vào mới biết là không. Thế nên, không chỉ mất tiền mua đồ, các bạn "cò hương" phải tốn thời gian và một khoản phí sửa đồ.

Lục tung cả thế giới để tìm size nhỏ

Tìm được size siêu nhỏ là niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của cô nàng skinny mỗi lần đi shopping. Nhưng không phải hãng nào cũng có size này, size siêu nhỏ dễ kiếm hơn nếu bạn mua quần áo từ các thương hiệu châu Á vì họ hiểu về thân hình phụ nữ Á Đông.

 

Tìm được size vừa với cơ thể là điều hạnh phúc nhỏ nhoi của các nàng skinny. Ảnh: Gettyimage.
Tìm được size vừa với cơ thể là điều hạnh phúc nhỏ nhoi của các nàng skinny. Ảnh: Gettyimage.

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn quần áo, trên thực tế, các bạn nữ mảnh mai vẫn có lơi thế khi mặc đồ thời trang hơn nàng mũm mĩm. Thường thì thân hình "mình hạc xương mai" sẽ phù hợp với phong cách thời trang oversized, vintage hay minimalism.

Theo Zing.vn