Tin tức

Khởi công xây dựng hạng mục Đền Quả Sơn (Đô Lương) hơn 10 tỷ đồng

11:02, 10/01/2020
Sáng 10/1, UBND huyện  Đô Lương tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng Đền chính - Đền Quả Sơn.

Đền chính là một trong các hạng mục trùng tu, tôn tạo, nâng cấp Đền Quả Sơn, công trình Đền chính gồm tam tòa: Thượng Điện, Trung Điện và Hạ Điện với tổng diện tích sử dụng gần 300 m2.

 
Phối cảnh tổng thể Đền Quả Sơn.

Hạng mục Đền chính có tổng kinh phí đầu tư xây dựng 10,4 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ ngân sách các cấp và nguồn xã hội hóa. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sự dụng vào đầu năm 2021.

 
 Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ xây dựng công trình.

Đền Quả Sơn thuộc xã Bồi Sơn của huyện Đô Lương, nơi thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang, con trai thứ 8 của vua Lý Công Uẩn, người có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, mở mang bờ cõi, xây dựng  vùng Hoan Châu nay là Nghệ An và Hà Tĩnh cách đây gần 1000 năm.

Ngoài xây dựng Đền Chính, thời gian qua, một số hạng mục như khu mộ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang, Nghi Môn Ngoại, Bến đua thuyền đã được đầu tư nâng cấp. Công trình hoàn thành đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân.

Ngay sau lễ khởi công, huyện Đô lương đãthành lập Ban vận động công đức tôn xây dựng đền Quả Sơn. Hiện tại, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã đăng ký đóng góp công đức xây dựng đền Quả Sơn với số tiền 3,5 tỷ đồng.

Sỹ Bắc – Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện