Tin tức

Đô Lương: Tổ chức lễ dựng nhà chính điện đền Quả Sơn

16:54, 09/08/2020
Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đô Lương lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, sáng 9/8, huyện Đô Lương tổ chức lễ dựng nhà chính điện Đền Quả Sơn.

Đền Quả Sơn huyện Đô Lương được Bộ Văn hóa Thể Thao và Du Lịch cho phép xây dựng lại tâm tòa chính điện và được khởi công 22/1/2020 (tức là ngày 6 tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Từ đó đến nay, UBND huyện Đô Lương đã nhận được nhiều tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng đền. Hiện phần gỗ của nhà chính điện đã hoàn thành.

Phố cảnh Đền Quả Sơn.

Phần gỗ tam tòa chính điện được làm bằng 100m3 gỗ lim thành phẩm. Đây là công trình văn hóa tâm linh quan trọng của huyện Đô lương nhằm phục vụ nhân dân du khách thập phương đến thăm viếng và tổ chức lễ hội hàng năm.

Lãnh đạo huyện thực hiện nghi lễ
Lãnh đạo huyện thực hiện nghi lễ đặt táng và dựng nhà chính điện.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ đặt táng và dựng nhà chính điện. Nhà chính điện được Công ty TNHH Đầu tư 369 thi công.

Đơn vị thi công triển khai dựng nhà chính điện.

Việc xây dựng tam tòa chính điện Đền Quả Sơn đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và du khách trong cả nước, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Uy Minh Vương Lý Nhật Quang và các vị thần linh có công khai dân lập ấp, giữ yên bờ cõi, chăm lo phát triển kinh tế cho nhân dân tại vùng đất Hoan Châu Nghệ An cách đây 1.000 năm./.

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện