Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thế giới kỷ niệm 1 năm ngày mất của Michael Jakson

08:48, 25/06/2010
Một năm sau ngày mất của Michael Jakson, thế giới đang tràn ngập các hoạt động tưởng nhớ ông vua nhạc pop.

 

 

 

Theo thông tin từ Reuter, các hoạt động kỷ niệm 1 năm ngày mất của Michael Jackson sẽ diễn ra trên khắp nước Mỹ và thế giới với rất nhiều hình thức khác nhau.

 
Ở Tokyo, các fan hâm mộ quyết định quây quần bên chân dung của Michael Jakson, hát suốt đêm để nhớ về ông vua nhạc pop. Trong khi đó tại Los Angeles, rất nhiều người đã có kế hoạch thăm mộ của Michael Jakson. Truyền hình, radio cũng như hàng triệu người yêu mến giọng hát của Michael đã chuẩn bị những hoạt động tưởng niệm rầm rộ.
 
Tại thành phố quê hương Gary, Indiana, bà Katherine Jackson, mẹ của ông vua nhạc pop sẽ mở cửa một nhà tưởng niệm Michael ngay bên ngoài căn nhà nơi 5 anh em Jackson đã được sinh ra, lớn lên và bắt đầu sự nghiệp ca hát. Nến sẽ được thắp lên trong suốt buổi lễ và kết thúc sẽ là ca khúc "We are the World”.
 
Các con của Michael Jackson - Prince Michael, Paris và Blanket – được hy vọng sẽ xuất hiện trong buổi lễ khá nhỏ ngọn và riêng tư tại Gary.
 
 
Một fan hâm mộ tái hiện hình ảnh Michael Jackson cho một màn trình diễn ở Hungari
 
 
Fan hâm mộ cũng có thể tưởng nhớ người nghệ sỹ vĩ đại với điệu nhảy moonwalk bằng cách tới nhà hát Apollo Theater tại Harlem, nơi ban nhạc Jackson 5 khởi nghiệp hay tụ tập tới Madame Tussaud ở New York – nơi sẽ có một cuộc triển lãm quy mô lớn về con người và sự nghiệp của Michael Jackson.
 
Nhà nguyện, nơi Michael Jackson yên nghỉ sẽ mở cửa đón người hâm mộ bắt đầu từ sáng 25/4. Hiện nay số lượng người đăng ký tới viếng thăm đã lên tới con số hàng ngàn người.
 
Trong khi đó ở Nhật Bản, người hâm mộ có thể tưởng niệm Michael Jackson một cách… xa xỉ hơn khi chấp bỏ ra 1000 USD để được ngủ một đêm tại Neverland Collection, Tokyo Tower. Nhiều bộ trang phụ, đồ gỗ, các giải thưởng của ông vua nhạc pop đã được trưng bày ở đây từ tháng 5.
 
Một show ca nhạc tầm cỡ lớn mang tên The Ultimate Thriller sẽ được tổ chức ở châu Âu, Trung Đông và vượt qua Đại Tây Dương để đến với nước Mỹ. Chương trình hứa hẹn quy tụ một dàn sao hoành tráng.
 
 
 
Hình ảnh tưởng nhớ ông vua nhạc pop ở Toyko Tower
 
 
Trên sóng truyền hình, kênh MTV sẽ dành cả một ngày để trình chiếu các ca khúc, video, những khoảnh khắc đáng nhớ, các phim tài liệu nổi bật trong cuộc đời Michael Jackson.
 
Đài CBS tổ chức một chương trình đặc biệt có tên gọi King of Pop: A year later được truyền hình trực tiếp đúng ngày 25/6. Các ngôi sao như Christina Aguilera, LL Cool J, Marc Anthony, James Morrison và Smokey Robinson sẽ cùng nhau biểu diễn ca khúc Man in The Mirror, ca khúc bất tử của Michael Jackson.
 
 
Ngày 25/6/2009, thế giới bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Michael Jackson. Điều khiến hàng triêu fan hâm mộ tiếc nuối hơn khi cái chết đến với ông vua nhạc pop ở thời điểm chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn nữa là mở màn tour lưu diễn This is it - tour diễn đánh dấu sự trở lại của Michael Jackson.
 

Ngay sau ngày Michael Jackson ra đi, rất nhiều các hoạt động tưởng niệm đã được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau. Bộ phim tài liệu This is it, được xây dựng từ những hình ảnh chuẩn bị cho chuyến lưu diễn không thành đã ra mắt khán giả ngay sau đó. Một năm ngày ra đi, ông vua nhạc pop cũng trở thành nghệ sỹ quá cố kiếm ra nhiều tiền nhất. Tổng cộng, Michael Jackson đã thu về gần 1 tỷ USD từ việc khai thác hình ảnh, băng đĩa, bản quyền các tác phẩm âm nhạc.

 

   

Hình ảnh ông vua nhạc pop vẫn sống trong lòng người hâm mộ
 

(Theo vtv.vn)