Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HHTGNV 2010: Giám khảo "gặp khó" ở ĐBSCL

08:30, 04/07/2010
Sáng 3/7, ở TT Truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ, các thí sinh góp mặt trong vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nhan sắc, sự trẻ trung và tâm hồn thuần khiết của xứ miệt vườn đã thực sự khiến giám khảo không hề dễ dàng để chọn ra 2 đại diện xuất sắc nhất.

 

Sau khi đã vượt qua vòng tuyển chọn từ hàng trăm hồ sơ đăng ký dự thi của khu vực ĐBSCL, các thí sinh đến từ các tỉnh thành của vùng quê sông nước này như: Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau... đã cùng nhau tham dự các phần thi và kiểm tra do ban tổ chức đề ra: đo chỉ số hình thể, chụp ảnh, phỏng vấn trực tiếp kiến thức xã hội, thể hiện kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật.


Với sự đồng đều và xuất sắc của các thiếu nữ miền sông nước Cửu Long, mỗi thí sinh đều khiến ban giám khảo phải cân nhắc rất kĩ càng. Sau các phần thi qui định, Ban Giám khảo đã quyết định chọn 2 gương mặt đại diện cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tham dự vòng thi Bán kết trong nước, tại TP.HCM. Đó là hai thí sinh đến từ Bến Tre là Lâm Thị Thuý, sinh năm 1990 và thí sinh Trương Thị Ngọc Oanh, sinh năm 1991.


Lâm Thị Thuý số báo danh 563, có chiều cao 1m71, mang vẻ đẹp hồn hậu đậm chất miền Tây, đang học y sỹ tại Tiền Giang.

 
Khi được biết mình được lựa chọn, Lâm Thị Thuý tâm sự: “Em thực sự rất hạnh phúc khi được lựa chọn để đại diện cho các thiếu nữ miền Tây quê em tiếp tục tham dự cuộc thi này. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, em đã được biết về ý nghĩa cuả Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Đây không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà còn là một ngày hội mang thông điệp về tình đoàn kết, tình dân tộc của cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới, là ngày hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam... Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng hết sức để luyện tập và trau dồi kiến thức thật tốt để có thể vượt qua các vòng thi và tham dự đêm Chung kết. Đó là cơ hội để em được giới thiệu về Đồng bằng Sông Cửu Long với mọi người...”
 
 

Trương Thị Ngọc Oanh, số báo danh 533 đang học tại trường Cao đẳng Kinh tế Bến Tre, có vẻ đẹp trẻ trung, sắc xảo.

 
Còn thí sinh Trương Thị Ngọc Oanh thì chia sẻ: “Em rất vinh dự khi trở thành 1 trong 2 thí sinh được đi tiếp vào Vòng Bán kết, tuy đường đến Vòng Chung kết còn rất xa nhưng em sẽ cố gắng hết mình. Em cũng xin cám ơn BTC đã mang không khí của Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt đến quê hương em”.

Cũng tại khu vực này, sau khi xem xét hồ sơ, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cũng đã quyết định xét đặc cách vào thẳng Vòng Chung kết HHTGNV 2010 tổ chức tại Vinpearl  Land - Nha Trang vào tháng 8 tới đối với 2 trường hợp thí sinh đăng ký dự thi là thí sinh Lê Huỳnh Thuý Ngân do đã đoạt giải thưởng Á Khôi 1, Cuộc thi Hoa khôi Trang sức Việt Nam 2009 thí sinh Phan Thị Mơ do đoạt giải Nhất Cuộc thi Duyên dáng Miệt vườn, thuộc Festival trái cây Việt Nam lần thứ Nhất, tổ chức tại Tiền Giang năm 2010.
 
 

Thuý  Ngân sinh năm 1991, cao 1,73m đến từ Tiền Giang và hiện đang là sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.Hồ Chí Minh.
 
 
Phan Thị Mơ, sinh năm 1990, cao 1.74m, cũng đến từ Tiền Giang, hiện đang là sinh viên năm thứ 2, học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch TP.Hồ Chí Minh

 
Sau cuộc thi sơ khảo tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, ngày 5/7 tới đây, tại TP.HCM, vòng thi sơ khảo khu vực TP.HCM và miền Đông Nam Bộ sẽ diễn ra. Đây là khu vực thi hết sức quan trọng vì sẽ có tới hơn 80 thí sinh được lựa chọn từ hơn 400 hồ sơ sẽ tham dự cuộc thi sơ khảo trực tiếp tại khu vực này.
 
Hai đại diện khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại bán kết cuộc thi HHTGNV 2010: Minh Thu (bên Trái) và Công Nương (bên phải)
 
 
Trước đó, tại vòng sơ khảo khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, BGK cuộc thi cũng đã lựa chọn được 2 thí sinh tiếp tục tham dự vòng thi Bán kết khu vực trong nước là: Nguyễn Thị Minh Thu sinh năm 1990 đến từ Thừa Thiên Huế và thí sinh Nguyễn Công Nương, sinh năm 1989 đến từ Nha Trang.
 

Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ 2, năm 2010 do Vinpearl Land và Đài THVN phối hợp tổ chức.

(Theo vtv.vn)