Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị Quốc tế Âm nhạc các dân tộc thiểu số

16:23, 20/07/2010
Hôm nay 20-7, hơn 80 nhà khoa học, nhà nghiên cứu âm nhạc đến từ 31 nước trên thế giới có mặt tại Hà Nội tham dự Hội nghị quốc tế về Âm nhạc các dân tộc thiểu số, do Viện Âm nhạc tổ chức với sự chủ trì và giám sát của Hội đồng Âm nhạc Cổ truyền quốc tế (ICTM).

 

Hai cuộc hội nghị của nhóm nghiên cứu ICTM về “Âm nhạc và các dân tộc thiểu số” và “Âm nhạc dân tộc học ứng dụng” được tổ chức liên tục từ ngày 20 đến 29-7. Với 76 bản tham luận được trình bày lần lượt trong 30 phiên họp, các đại biểu sẽ đề cập những vấn đề về vai trò của âm nhạc các dân tộc thiểu số trong việc duy trì sự bền vững của cộng đồng, những thách thức để tồn tại, nghệ thuật trình diễn và vấn đề bảo tồn, những đối thoại của xã hội, sự ủng hộ của giáo dục…

 

Đây là lần đầu tiên hai hội nghị chuyên đề của hai nhóm nghiên cứu ICTM được tổ chức cùng một lúc và ở một nước ngoài châu Âu. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế những vẻ đẹp vô giá cũng như những giá trị tiềm năng của âm nhạc cổ truyền Việt Nam. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học Việt Nam, đặc biệt là các nhà nghiên cứu trẻ, tiếp cận cách thức làm việc của đồng nghiệp quốc tế trong lĩnh vực âm nhạc cổ truyền.

 

(Theo TTXVN)