Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển lãm lớn nhất tranh của Leonardo Da Vinci

08:43, 25/07/2010
Triển lãm đầu tiên trên thế giới quy tụ được 8 bức tranh của Da Vinci, và được xem là triển lãm lớn nhất trong lịch sử của Phòng trưng bày Quốc gia London (Anh)

 

Sau hơn 4 năm thương thảo, phục chế và chuẩn bị, Phòng trưng bày Quốc gia London (Anh) tuyên bố, vào tháng 11/2011 họ sẽ tổ chức triển lãm tranh của hoạ sĩ bậc thầy thời Phục hưng Leonardo Da Vinci với tên gọi “Leonardo Da Vinci: Painter At The Court Of Milan”.

 

Các nhà điều hành của Phòng trưng bày London đã ký được những hợp đồng chưa từng có với các bảo tàng khác, như Louvre ở Paris (Pháp) và Hermitage ở St. Peterburg (Nga) để mượn các tác phẩm mà Da Vinci, được hoàn thành vào cuối những năm 1480 và trong những năm 1490, thời gian nghệ sĩ đa năng này sống trong sự bảo trợ của người cai trị Milan.

 

 

Họa phẩm Virgin and Child được Da Vinci hoàn thành vào năm 1492

 

Đây sẽ là triển lãm đầu tiên trên thế giới quy tụ được nhiều tranh của Da Vinci. Các nhà điều hành của Phòng trưng bày Quốc gia London tin tưởng rằng, cuộc trưng bày 8 hoạ phẩm của một trong những nhân vật lôi cuốn nhất trong làng nghệ thuật sẽ đón được nhiều khách tham quan nhất trong lịch sử phòng tranh. Nó có thể phá vỡ kỷ lục của triển lãm “bom tấn” các tác phẩm của Velazquez hồi năm 2006, khi thu hút được 302.000 khách tham quan.

 

Phòng trưng bày đang hy vọng, lượng vé bán ra và doanh thu của các dịch vụ khác sẽ bù lại được khoản chi nhiều triệu bảng cho việc bảo hiểm các bức tranh trong thời gian triển lãm.

 

Luke Syson, người tổ chức triển lãm cho biết: “Da Vinci tin vào chất lượng hơn số lượng. Danh hoạ luôn cố gắng tung ra ít tranh nhưng ông tin là chúng hoàn hảo. Hiện còn rất ít tranh của ông và điều đó giải thích tại sao trước đây người ta chưa hề nỗ lực tổ chức một triển lãm như cuộc trưng bày sắp tới tại Phòng trưng bày London. Mục tiêu của triển lãm cho thấy Da Vinci là hoạ sĩ xuất chúng, đồng thời bộc lộ khả năng lạ thường mà ông đã nghiên cứu và mô tả về thế giới tự nhiên”.

 

(Theo Thể thao & Văn hóa)