Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010

08:41, 22/08/2010
Lọt vào top 5 người đẹp được chọn để bước vào phần thi ứng xử, Lưu Thị Diễm Hương đã chinh phục Ban Giám khảo và đông đảo khán giả bằng câu trả lời ngắn gọn, thuyết phục.

 

Vượt qua 40 người đẹp trong đêm chung kết 21/8, Lưu Thị Diễm Hương đã đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 tại Đảo ngọc Vinpearl (Nha Trang), trở thanh chủ nhân của chiếc vương miện Zela trị giá 1 tỷ đồng và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng. Cô đồng thời cũng đoạt danh hiệu Người đẹp Ảnh – một trong các giải phụ của cuộc thi.

 

 

Tân Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương - Ảnh: Dân trí

 

Lọt vào top 5 người đẹp được chọn để bước vào phần thi ứng xử, Lưu Thị Diễm Hương  đã chinh phục Ban Giám khảo và đông đảo khán giả bằng câu trả lời ngắn gọn, thuyết phục. Khi được hỏi "Hình ảnh Văn miếu Quốc Tử Giám gợi cho bạn ấn tượng gì về văn hóa Việt Nam?”. Diễm Hương tự tin trả lời: Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nêu cao truyền thống hiếu học của người dân Việt và cũng là niềm tự hào của quốc gia. Việt Nam là một trong những quốc gia có truyền thống hiếu học nhất thế giới và điều đó được minh chứng bằng việc Việt Nam đang khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới và được biết tới nhiều hơn”.

 

 


 

Tân Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương cao 1,75m, số đo ba vòng là 84 - 61 - 94 và đang là sinh viên đại học Hoa Sen, TPHCM. Cô chia sẻ rằng tham dự cuộc thi này với mong muốn được khẳng định mình.

 

Giải Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Ngọc Kiều Khanh và Á hậu 2 trao cho Phạm Thúy Vy Victoria.

 

 

Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh - Ảnh: Dân trí

 

Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria - Ảnh: dân trí

 

 

5 gương mặt xuất sắc của HHTG Người Việt 2010 được chọn thi ứng xử - Ảnh: vnexprees

 

Các giải phụ khác gồm: Giải thưởng Người đẹp Thân thiện, do chính các thí sinh tham gia vòng chung kết HHTGNV 2010 bầu chọn, đã thuộc về thí sinh Ngụy Thanh Lan. Còn giải thưởng Người đẹp có gương mặt khả ái nhất thuộc về thí sinh Daniela Nguyễn Thu Mây và giải thưởng Người đẹp thanh lịch nhất được trao cho Nguyễn Mai Anh.

 

Theo dự kiến ban đầu, BTC dự định sẽ công bố 10 giải thưởng phụ nhưng giải thưởng phụ Người đẹp được khán giả yêu thích nhất (bình chọn qua website) đã bị hủy bỏ do phát hiện website chính thức của cuộc thi gặp sự cố, khiến kết quả bình chọn không còn công bằng, chính xác. Mỗi người đẹp đoạt giải thưởng phụ sẽ nhận phần quà 30 triệu đồng.

 

Cuộc thi cũng chọn được 5 gương mặt Top 15 của vòng chung kết là Nguyễn Thị Huyền - Người đẹp tài năng, Phạm Thị Thúy Vy Victoria - Người đẹp thể thao, Hạ Thị Hoàng Anh - Người đẹp áo dài, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh - Người đẹp biển, Ninh Hoàng Ngân - Người đẹp Thời trang.

 

 

Top 15 người đẹp đêm chung kết - Ảnh: Dân Trí

 

Những thí sinh đoạt giải cao tại Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 có đủ tiêu chuẩn để đại diện cho Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ.

 

Năm nay, ban tổ chức để ra cơ cấu giải thưởng có giá trị cao nhất trong các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam từ trước đến nay. Danh hiệu Hoa hậu sẽ nhận được vương miện trị giá 1 tỉ đồng và 500 triệu đồng, Á hậu 1 sẽ nhận giải thưởng 300 triệu đồng, Á hậu 2 là 200 triệu đồng và 10 giải phụ mỗi giải 30 triệu đồng.

 

 

Ảnh: Dân Trí

 

Đêm chung kết được bắt đầu từ 8 giờ tối trên sân khấu cực kỳ hoành tráng và ấn tượng. Ba người dẫn chương trình đêm chung kết HHTGNV là Anh Tuấn, Diễm Quỳnh và HH Jennifer Phạm. Thành phần giám khảo của đêm chung kết HHTGNV 2010 gồm: Trưởng ban là Thạc sĩ, TBT báo Gia đình và Xã hội Lê Nhạc Cảnh; TS nghệ thuật học trường SKĐA Trần Yến Chi; Nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch VN Phạm Anh Phương; Giám đốc quỹ PVF Nguyễn Xuân Nam; NSND Nguyễn Như Quỳnh; Thạc sĩ kinh tế - cựu HHVN Nguyễn Diệu Hoa; Phó TBT báo CAND Hồng Thanh Quang; Tiến sĩ Y khoa Bùi Xuân Trường; Hoa hậu trái đất 2009 Larissa Ramos.

 

Bốn người đẹp Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2010 - Michelle Nguyễn, Trương Hồ Phương Nga - Hoa hậu Việt tại Nga, Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, và đương kim HHTGNV Ngô Phương Lan cũng có mặt trong đêm chung kết.

 

(Theo VOV news)