Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sắp ra mắt Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm bản dịch tiếng Pháp

08:00, 17/08/2010
Tờ tạp chí “Người quan sát mới” (Le Nouvel Observateur) của Pháp số vừa có một bài giới thiệu của tác giả Didier Jacob về bản dịch tiếng Pháp của cuốn sách “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” sắp được phát hành tại Pháp.

 

   

Bìa cuốn sách “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” bản tiếng Pháp

 

 

Bản dịch tiếng Pháp cuốn sách “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” có tên gọi “Đặng Thuỳ Trâm: Những cuốn sổ tay được tìm thấy - giai đoạn 1968-1970”, do Jean - Claude Garcias dịch. Cuốn sách sẽ được nhà xuất bản Philippe Picquier phát hành vào ngày 20/8 sắp tới.

 

Trong bài viết của mình, tác giả Didier Jacob đã kể lại cuộc hành trình gian truân mà cũng đầy may mắn của hai cuốn sổ tay. Hai cuốn sổ tay đã được một nhân viên mật vụ Mỹ tìm thấy sau một lần thoát chết ở Việt Nam và được lưu giữ trong kho của quân đội Mỹ. Mãi cho tới năm 2005, sau một cuộc tìm kiếm lâu dài với nhiều sự bất ngờ và may mắn, cuối cùng hai cuốn sổ tay đã được đưa trở lại gia đình của bác sỹ Đặng Thuỳ Trâm.

 

Trong bài báo, tác giả Jacob mô tả bác sỹ Đặng Thuỳ Trâm là một cô gái hiện thục, đầy nhiệt huyết, có lý tưởng và sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc. Theo tác giả Jacob, cuốn sách bằng tiếng Pháp đã đóng góp thêm những nhân chứng quý giá về cuộc chiến tranh Việt Nam, vốn được nói nhiều hơn bởi những người ở bên kia chiến tuyến theo cách nhìn của người Mỹ.

 

(Theo VOV news)