Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu câu lạc bộ thơ TP Vinh và Nam Đàn

15:23, 25/09/2010
Hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, sáng nay (25/9) CLB thơ Hồng Lam TP Vinh đã tổ chức buổi giao lưu thơ đường với CLB thơ huyện Nam Đàn.

 

Đây là một trong những hoạt động giao lưu thường niên của CLB thơ Hồng Lam và CLB thơ Nam Đàn. Với chủ đề hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và các ngày lễ lớn trong năm 2010, trong đó nổi bật là chiếu dời đô của Lý Công Uẩn đã trở thành niềm cảm hứng để các thành viên CLB sáng tác những bài thơ mang đậm tình cảm đối với quê hương, đất nước. Sau một thời gian phát động, cả hai câu lạc bộ thơ đã nhận được 6 bài xướng và trên 90 bài họa, cũng như hàng trăm bài thơ đường luật, tứ tuyệt, lục bát của các cụ cao tuổi, yêu thơ ở hai câu lạc bộ thơ Hồng Lam và Nam Đàn.

 

Tại buổi giao lưu, các thành viên của 2 CLB thơ đã đọc thơ cho nhau nghe, bàn luận, cùng trao đổi, phân tích những lời hay, ý đẹp. Hoạt động này đã góp phần động viên phong trào sáng tác thơ của CLB. Từ đó, nhằm động viên và cổ vũ, trao đổi kinh nghiệm tổ chức sinh hoạt hội ngày càng sinh động và bổ ích hơn.

 

(Danh Thiện)