Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu Tỏa sáng mãi ngọn lửa Cách mạng tháng 10 Nga

10:37, 06/11/2010
Kỉ niệm 93 năm cách mạng tháng 10 Nga (7/11/1917- 7/11/2010), tối qua (5/11), tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Hội hữu nghị Việt Nga tỉnh Nghệ An - chi hội hữu nghị nhà trường tổ chức giao lưu hữu nghị với chủ đề “Tỏa sáng mãi ngọn lửa Cách mạng tháng 10 Nga”. Đ/c Tô Hồng Hải - trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nga, Hội liên liệp các tổ chức hữu

 

Những tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp chuyên Nga và thầy cô giáo trường THPT chuyên Phan Bội Châu, các cựu sinh viên, những người công tác tại nước Nga mở đầu cho buổi giao lưu đã gợi lại những tình cảm đặc biệt cho người xem về con người và đất nước Nga yêu dấu, tuy xa xôi về địa lý nhưng rất gần gũi trong tâm hồn mỗi con người Việt Nam.

 

Diễn văn đọc tại buổi giao lưu đã ôn lại lịch sử chiến đấu kiên cường, ý nghĩa thắng lợi vĩ đại của của cuộc cách mạng tháng 10 Nga cách đây tròn 93 năm, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử nhân loại, thời kỳ quá độ từ CNTB lên CNXH trên phạm vi toàn thế giới, khẳng định sự kiện này đã ảnh hưởng sâu sắc đến phong trào giải phóng dân tộc của nhân dân các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhân dân ta đã làm cuộc Cách mạng tháng Tám thành công, tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thống nhất đất nước. Ngày nay, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Nga đang tiếp tục phát triển tốt đẹp.

 

Cũng tại buổi giao lưu, Hội hữu nghị Việt Nga đã tặng 1 máy tính xách tay cho tổ Nga văn để phục vụ cho công tác dạy và học tiếng Nga.

 

(Thanh Hà)