Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 3 tác giải đạt giải Liên hoan ảnh, PTL và phóng sự về đất nước con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010

14:56, 01/11/2010
Mục tiêu của liên hoan lần này là nhằm “Quảng bá hình ảnh đất nước, con người và quá trình xây dựng, phát triển của các quốc gia trong khối ASEAN, tăng cường đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN và thực nhiện hiến chương ASEAN”.

 

Bộ ngoại giao, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ thông tin Truyền thông đã chủ trì phối hợp tổ chức liên hoan “Ảnh, phim tài liệu và Phóng sự về đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010”. Mục tiêu của liên hoan lần này là nhằm “Quảng bá hình ảnh đất nước, con người và quá trình xây dựng, phát triển của các quốc gia trong khối ASEAN, tăng cường đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN và thực nhiện hiến chương ASEAN”.

 

Các tác giả đạt giải tại Liên hoan

 

Liên hoan lần này, 10 nước trong cộng động ASEAN đã có 600 tác phẩm ảnh và bộ ảnh, gần 70 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự gồm hơn 100 tập phim gửi tham gia dự thi. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, ban giám khảo đã lựa chọn được các tác phẩm xuất sắc nhất về nội dung và hình thức để trao giải. Kết quả có 22 tác phẩm Phim tài liệu và phóng sự Truyền hình, 14 tác phẩm ảnh được lựa chọn và đoạt giải. Trong đó, có 3 giải nhất  (phim tài liệu và phóng sự 2 tác phẩm, Ảnh: 1 tác phẩm); 6 giải nhì (Phim tài liệu, phóng sự: 4, Ảnh: 2), 10 giải 3 (Phim tài liệu và phóng sự: 6, Ảnh: 4), 17 giải khuyến khích (Phim tài liệu và phóng sự: 10, Ảnh: 7).

 

Nhóm tác giả Nghệ An đạt giải trong Liên hoan

 

Nghệ An vinh dự đoạt 3 giải gồm: Chùm ảnh “Nhớ Trường Sơn Tây” của nhà báo Trần Duy Ngoãn đạt giải 3, tác phẩm ảnh “Tình Việt Lào” của nhà báo Sĩ Minh và Phim tài liệu “ Đất nước Lào tươi đẹp” của nhà báo Lê Hữu Phác đạt giải khuyến khích.

 

 
Chương trình nghệ thuật trong Lễ trao giải

 

Lễ trao giải được diễn ra hoành tráng và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) vào đêm 31/10/2010 tại Hà Nội.

 

(Trần Lan Anh)