Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

15:30, 02/11/2010
Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và “ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”, huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức làm điểm tại xóm Khánh Tiến, xã Nghĩa Lộc.

 

Xóm Khánh Tiến có 136 hộ trong đó 63 hộ là giáo dân, 8 hộ dân tộc thiểu số. Tuy đời sống dân cư còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong những năm qua, xóm đã vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, phong trào xoá đói giảm ngèo được đẩy mạnh, các mô hình phát triển kinh tế ngày càng được nhân rộng. Vì vậy, đến nay, xóm Khánh Tiến số hộ khá, giàu chiếm hơn 30 %, số hộ nghèo giảm xuống còn 14%. Nhờ phát huy được sức mạnh đoàn kết mà nhân dân xóm Khánh Tiến đã đẩy mạnh được các phong trào văn hóa, văn nghệ, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao, bà con luơng giáo hoà thuận, giúp đỡ nhau xây dựng đời sông no ấm, hạnh phúc.

 

Ngoài phần lễ, dịp này xóm Khánh Tiến đã tổ chức các hoạt động hội sôi nổi như: giao lưu bóng chuyền, văn nghệ. Đây là dịp để nhân dân trong xóm thể hiện được tinh thần đoàn kết, cùng nhau quyết tâm xây dựng kinh tế - xã hội của xóm ngày càng phát triển.

 

(Đinh Thùy)