Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

LHTHTQ lần thứ 30 sẽ có giải cá nhân cho thể loại phim truyền hình

09:07, 13/12/2010
Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 sẽ có các hạng mục giải thưởng dành cho cá nhân ở thể loại phim truyện truyền hình dài tập. Đây là lần đầu tiên Liên hoan truyền hình toàn quốc vinh danh các cá nhân làm phim truyền hình.

 

LHTHTQ 30 sẽ có giải cá nhân cho thể loại phim truyền hình

Hình ảnh từ bộ phim Đầm lầy bạc - một tác phẩm dự thi ở thể loại phim truyện truyền hình dài tập tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30.

 

Theo đó, bên cạnh giải Vàng, Bạc, bằng khen dành cho các tác phẩm phim truyện truyền hình dài tập, Ban Tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 sẽ trao 04 giải thưởng cá nhân dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất Quay phim xuất sắc nhất cho thể loại phim truyện truyền hình dài tập.

 

Ông Nguyễn Hà Nam, Quyền Trưởng Ban Thư ký biên tập, Phó Trưởng Ban tổ chức thường trực Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 cho biết: "Tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30, cùng với việc làm mới các thể loại dự thi, rút bớt số lượng giải được trao cho từng thể loại, Ban tổ chức cũng quyết định bổ sung các giải thưởng dành cho cá nhân xuất sắc ở thể loại phim truyện truyền hình dài tập. Giải thưởng này ghi nhận các cá nhân đã thể hiện xuất sắc vai trò của mình ở một trong những thể loại tác phẩm truyền hình được đông đảo khán giả yêu mến".
 

Phim truyện truyền hình dài tập là thể loại duy nhất được tổ chức chấm từ trước thời điểm diễn ra Liên hoan. Từ ngày 12/11/2010, các tác phẩm phim truyện truyền hình dài tập của các đơn vị tham gia Liên hoan gửi về dự thi đã được các thành viên Ban Giám khảo thể loại này chấm. Theo quy định, mỗi đơn vị dự thi được đăng ký 01 bộ phim truyền hình dài tập. Số lượng tập từ 10 đến 40 tập, thời lượng mỗi tập là 45 phút.
 

Tính đến ngày 10/12, Ban tổ chức Liên hoan truyền hình đã nhận được 10 tác phẩm phim truyền hình dài tập dự thi (tương đương hơn 200 tập phim). 
 

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30 sẽ được tổ chức tại Cần Thơ từ ngày 20 đến 26/12/2010. Lễ khai mạc (tối 21/12) và bế mạc (25/12) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.
 
(Theo vtv.vn)