Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan nghệ thuật quần chúng các DTTS huyện Tân Kỳ

15:55, 13/12/2010
Tại nhà văn hoá xã vùng cao Tân hợp, phòng văn hoá - thông tin - thể thao huyện Tân Kỳ vừa tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc thiểu số lần thứ nhất.

 

Liên hoan đã thu hút hơn 250 diễn viên tham gia với hơn 65 tiết mục, tất cả đều mang đậm nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, như văn hoá cồng chiêng, khèn lá, hát dạ ời, nhảy sạp... Với sự chuẩn bị công phu chu đáo, các đơn vị đã đem đến hội thi một không khí sôi nổi và hấp dẫn người xem, đặc biệt đây cũng là dịp để các đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn giao lưu học hỏi nhằm giữ gìn nét văn hoá đặc sắc của dân tộc mình. Huyện Tân kỳ có 12/22 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Thái, dân tộc thổ với hơn 30.000 người, chiếm 21 % dân số toàn huyện, do đó việc gìn giữ và bảo tồn những nét văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được cấp uỷ , chính quyền huyện Tân Kỳ đặc biệt quan tâm.

 

Sau một ngày diễn ra sôi nổi trong không khí vui tươi phấn khởi, Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc thiểu số huyện Tân Kỳ đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho đơn vị Tân Hợp, giải nhì cho đơn vị Nghĩa Hoàn, Tiên Kỳ, đồng thời đã trao 3 giải Ba, 5 giải khuyến khích và trao 1 giải giọng hát hay cho cụ La Văn Am ( xã Tiên Kỳ).

 

(Hải Yến)