Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nam Đàn trùng tu khu di tích đình Đông Viên

14:53, 07/12/2010
Đình Đông Viên là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được xây dựng năm 1720, thế kỷ 18 được vua Thành Thái ban sắc phong Thượng Đẳng Thần thờ phụng Cao Sơn - Cao Các tôn thần đã có công giúp dân, giúp nước.

 

Đây là nơi sinh hoạt văn hoá tâm linh, lễ hội của nhân dân từ nhiều đời nay. Đặc biệt, đây cũng là nơi diễn ra các hội nghị quan trọng trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931. Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ, đình là trụ sở làm việc của Đảng uỷ, chính quyền xã Nam Phúc.

 

Trải qua những thăng trầm của lịch sử và sự tàn phá của thời gian, ngôi đình đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước tình hình đó, chính quyền xã Nam Phúc đã thành lập Ban vận động, ban chỉ đạo, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp được trên 210 triệu đồng trùng tu lại và đã hoàn thành giai đoạn một. Để bảo tồn gìn giữ ngôi đình cổ có giá trị lịch sử trên 300 năm này, đảng uỷ, chính quyền xã Nam Phúc đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực, tiếp tục đầu tư quyên góp ủng hộ nhằm xây dựng hoàn thiện công trình, đáp ứng nguyện vọng thiết tha của nhân dân trong xã.

 

(Kim Dung)