Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nước Đức cổ kính và hiện đại

14:39, 14/12/2010
Tham gia đoàn công tác của Ban tuyên giáo trung ương đi nghiên cứu, trao đổi về công tác quản lý báo chí, xuất bản tại Cộng hòa Liên bang Đức, nhà báo Nguyễn Như khôi - Đài PTTH Nghệ An vừa gửi một số hình ảnh về thủ đô Berlin. Truyenhinhnghean.vn xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

 

 

Tháp truyền hình (Fersehenturin) nằm sát Quảng trường Alexander, được xây dựng từ năm 1965- 1968, cao 368m, là một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách.

 

Tòa nhà Quốc hội Đức - một biểu tượng của đế chế Đức. Công trình tròn 116 năm tuổi. Đây là nơi chứng kiến nhiều sự kiện mang tính lịch sử của thế giới và của nước Đức nói riêng; mỗi ngày thu hút từ 15-20.000 du khách tới tham quan.

 
Cổng thành Bradenburg là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất của nước Đức và là biểu tượng chính của thành phố Berlin . Công trình được xây dựng từ năm 1734. Năm 1788, được vua Friedrich Wilhelm II ra lệnh xây lại làm biểu tượng của hòa bình.
 
 
 

Một gian hàng sách báo Việt Nam giữa thành phố Berlin với nhiều loại sách báo tiếng việt được xuất bản từ trong nước.

 
 
  Mặc dù nhiệt độ ngoài trời về đêm tới 3- -2C, cái lạnh được đánh giá là hơn 40 năm mới lặp lại, nhưng không khí đón mừng Giáng sinh 2010 đã rạo rực trên nhiều đường phố và các gia đình ở Đức.

 

(Nguyễn Như Khôi)