Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành ra mắt cuốn sách “Âm vang Điện Biên”

15:13, 06/05/2011
Kỷ niệm 57 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2011),Ban liên lạc chiến sỹ Điện Biên Phủ huyện Yên Thành đã sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và đầu tháng 5 này đã cho ra mắt độc giả cuốn sách “Âm vang Điện Biên” do nhà xuất bản Nghệ An ấn hành.

 

Cuốn sách “Âm vang Điện Biên” dày gần 300 trang với 3 phần: Phần đầu giới thiệu tóm tắt diễn chiến dịch Điện Biên Phủ, có ảnh, bản đồ minh họa và quyết định mở chiến dịch “Trần Đình” của Bộ chính trị TW Đảng, một số điện, bức thư của Bác Hồ gửi cán bộ chiến sỹ, TNXP, dân công hoả tuyến  trước và sau chiến thắng Điện Biên Phủ; hồi ký của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Phần 2 gồm 55 bài viết của các tác giả là người con quê lúa Yên Thành đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ 57 năm trước. Điểm nổi bật nữa của “Âm vang Điện Biên” là các cựu binh đã gắn khí thế oai hùng của Điện Biên năm xưa với cuộc sống đời thường hôm nay. Đó là những người lính Cụ Hồ trên trận tuyến mới. Phần 3 của cuốn sách là tập hợp 46 bài thơ, bản nhạc của 27 chiến sỹ Biện Biên quê lúa nhằm ca ngợi phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, là niềm cảm xúc sau khi được trở lại thăm lại chiến trường xưa.

 

Ngoài ra, còn có 16 trang phụ bản được in bằng ảnh màu là những gương mặt cựu binh và danh sách liệt sỹ huyện Yên Thành trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Đây là cuốn tư liệu quý cho những ai muốn tìm hiểu về chiến dịch Điện Biên, qua đó nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

 

(Đài TTTH Yên Thành)