Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu nghệ thuật “Những bông hoa trên tuyến lửa”

09:36, 28/07/2011
Tối qua (27/7), tại TP Vinh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đài phát thanh - truyền hình Nghệ An và Công ty truyền thông Việt Mỹ tổ chức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Nghệ An chương trình nghệ thuật “Những bông hoa trên tuyến lửa”.

 

Chương trình giao lưu ca nhạc “Những bông hoa trên tuyến lửa được thực hiện bởi sự tài trợ của Công ty TNHH  1 thành viên vật liệu xây dựng  xây lắp thương mại BMC. Đây là việc làm thể hiện tấm lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ của tập thể CBCNV Công Ty BMC đại diện cho thế hệ những người đang tiếp nối truyền thống cha anh, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng đất nước. 

 

Mở đầu  chương trình là màn múa “Hoa phong lan trên đỉnh Truông Bồn” của Đoàn ca múa kịch Nghệ An đã tái hiện 12 bông hoa phong lan chính là 12 cô gái TNXP  bất khuất kiên cường trong bom đạn mở đường cho những đoàn xe ra trận. Tiếp đó,  chuỗi các bài hát “Đường Trường Sơn xe anh qua”; “ Em ở nơi đâu” ; “Khát vọng”; “Những bông hoa trên tuyến lửa”; “Kí ức”…  khán giả thành Vinh  thêm một lần  cảm nhận được nỗi cực nhọc, sự hi sinh của những cô gái, những chàng trai và cũng thấy được sự lạc quan yêu đời, sự lãng mạn của tuổi trẻ trong những năm tháng chiến tranh đầy gian khó.

 

 

Chương trình “Những bông hoa trên tuyến lửa” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp xây dựng khu di tích lịch sử Truông Bồn gắn với du lịch, ủng hộ các gia đình thương binh liệt sĩ còn gặp nhiều khó khăn.

 

Ngay trong đêm nghệ thuật, ngoài sự tài trợ của Công ty TNHH 1 thành viên vật liệu xây dựng  xây lắp thương mại BMC, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Quốc Hiền đã trao tặng bức ảnh huyền thoại Truông Bồn cho khu lưu niệm Truông Bồn và 10 suất dạy nghề miễn phí cho 10 cháu con em thương binh nghèo.

 

(Thanh Hà)