Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu “Nối vòng tay lớn”

10:04, 15/07/2011
Tiếp nối thành công của 7 trại hè Việt Nam trước đó, năm nay, Trại hè Việt Nam lần thứ 8 diễn ra trong các ngày từ 7-24/7 tại ba miền Bắc – Trung - Nam. Trại hè Việt Nam 2011 sẽ di chuyển qua 12 tỉnh, thành phố, trong đó có Nghệ An. Nhân dịp này, tối qua, tại TP Vinh, UBND tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu đặc biệt “Nối vòng tay lớn” giữa tuổi trẻ xứ Nghệ với 150 đại

 

Tới dự có ông Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đại diện lãnh đạo Vụ thông tin, Cục Lãnh sự, Văn phòng Bộ ngoại giao. Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các Sở, ban ngành cấp tỉnh.

 

Chương trình giao lưu đã diễn ra vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm với các ca khúc viết về quê hương Việt Nam yêu dấu, ca ngợi người thanh niên Nguyễn Tất Thành, tuổi trẻ Việt Nam và về quê hương xứ Nghệ. Thông qua các ca khúc, qua các làn điệu dân ca, thế hệ trẻ Việt kiều còn được hiểu thêm một số thông tin về cuộc hành trình đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh - cuộc hành trình thời đại. Cách đây 100 năm, vào ngày 5/6/1911, tại Bến Nhà Rồng - bến cảng Sài Gòn, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên tàu, tạm rời xa Tổ quốc, ra đi tìm đừơng cứu nước, cứu dân. Cuộc hành trình qua 3 đại dương, 4 châu lục và gần 30 quốc gia đã đưa Nguyễn Ái Quốc đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, học thuyết cách mạng tiên phong của thời đại là cơ sở để Người tìm ra con đừơng giải phóng dân tộc. Các ca khúc như “Dấu chân phía trước”, “Người về thăm quê” đã được các bạn trẻ thành phố Vinh thể hiện bằng một tình cảm thiêng liêng đối với Bác kính yêu. Đặc biệt, những tiết mục do chính các bạn kiều bào tự biên tự diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người.

 

Trong nhiều năm qua, Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là điểm đến của đoàn Trại hè Việt Nam. Trong bối cảnh Đảng và Nhà nước ta chọn năm 2011 là năm thanh niên, Trại hè Việt Nam 2011 càng thêm ý nghĩa với thế hệ trẻ kiều bào.

 

Trong tiếng nhạc rộn ràng và không khí tưng bừng của đêm hội, các thanh niên, sinh viên kiều bào đã bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu để cùng tay trong tay với tuổi trẻ Nghệ An có một buổi giao lưu trọn vẹn, bổ ích và đầy ý nghĩa, góp phần vun đắp tình đoàn kết của tuổi trẻ Việt Nam.

 

(Hiến Chương)