Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hôm nay, "Ký sự nước Lào" lên sóng VTV1

10:14, 04/07/2011
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng 24 tập phim Ký sự nước Lào trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 4/7. Đây là loạt phim đặc biệt về những nét văn hóa đặc sắc, những thắng cảnh nổi tiếng của đất nước Chùa Tháp và tình hữu nghị Việt Lào sâu đậm.

 

Ký sự nước Lào do Ban Truyền hình Tiếng dân tộc (VTV5) và Đài PT-TH Nghệ An phối hợp thực hiện.

 

Mỗi tập phim là một hành trình khám phá những nét văn hóa đặc sắc, những thắng cảnh nổi tiếng của đất nước Chùa Tháp và lễ hội. Phim cũng là câu chuyện đầy cảm động về tình hữu nghị Việt Lào, về những người Việt đang sống và làm việc ở Lào cũng như cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên đất nước Triệu Voi tươi đẹp.

 

 

 

Lễ hội té nước của người Lào qua ống kính của PV truyền hình Việt Nam


Qua 24 tập phim, khán giả truyền hình sẽ có dịp hiểu thêm về các phong tục tập quán như Lễ hội té nước nổi tiếng của đất nước Lào, Lễ điều hành voi, Tết cổ truyền Bunpimay… của người dân Lào. Người xem cũng có thêm thông tin, hình ảnh về những địa danh nổi tiếng của đất nước Triệu Voi như cố đô Luông Prabang, cánh đồng Chum, Xiêng Khoảng…cũng như hiểu thêm về đời sống tinh thần, tâm hồn yêu đời, lạc quan của người dân đất nước Triệu Voi tươi đẹp.

 

Theo đoàn làm phim, để thực hiện loạt phim đặc biệt này, đoàn làm phim của Ban Truyền hình Tiếng dân tộc đã có hơn một tháng rong ruổi trên đất nước Lào với rất nhiều bỡ ngỡ trước khi lên đường. Tuy nhiên với sự phối hợp chặt chẽ cùng Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An, đặc biệt là sự giúp đỡ của Đài Truyền hình Quốc gia Lào, cùng tình cảm nồng ấm của đông đảo người dân Lào, đoàn làm phim đã thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ ở khâu tiền kỳ cho 24 tập phim trong khoảng thời gian kỷ lục là một tháng.

 

Với chất liệu mang đậm hơi thở cuộc sống, các tập phim Ký sự nước Lào không quá cầu kỳ chau chuốt về hình ảnh nhưng chân thực, giàu cảm xúc và thể hiện trọn vẹn tình cảm của các nhân vật.

 

24 tập phim "Ký sự nước Lào" sẽ lên sóng VTV1, vào lúc 17h30 các ngày thứ hai, ba, tư bắt đầu từ ngày 4/7.

 

(Báo ĐT Đảng CS)