Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu “Xô Viết Nghệ Tĩnh mãi trường tồn”

14:43, 12/09/2011
Nhân kỷ niệm 81 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh, sáng nay (12/9), Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên) và trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh) tổ chức giao lưu văn hóa với chủ đề “Xô Viết Nghệ Tĩnh mãi mãi trường tồn”.

 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đưa Xô Viết Nghệ Tĩnh vào trường học do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

 

Về dự buổi giao lưu có lãnh đạo một số các ban ngành cấp tỉnh, thành phố Vinh, các em học sinh của hai trường THPT Lê Viết Thuật và THPT Thái Lão.

 

Tại buổi giao lưu, hai đội thi của trải qua 4 phần thi gồm: câu hỏi nhanh, mảnh ghép lịch sử, câu hỏi tìm hiểu và phần thi hùng biện về tình yêu quê hương đất nước. Bằng các câu hỏi này giúp các em ôn lại chặng đường đấu tranh cách mạng gian khổ trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, những tấm gương bất khuất, quật cường của cha anh, truyền thống hào hùng của quê hương. Bên cạnh đó còn khơi dậy niềm đam mê của các em đối với môn sử.        

 

Để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, bên cạnh việc phối hợp với các trường học để các em học sinh đến tham quan các hiện vật tại bảo tàn, thời gian qua, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, các cuộc thi tìm hiểu về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, nhất là vào các dịp kỷ niệm ngày 12/9 hằng năm.

 

Giao lưu “Xô Viết Nghệ Tĩnh mãi mãi trường tồn” sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ trên quê hương Xô Viết anh hùng nói chung và các bạn học sinh của hai trường THPT Thái Lão và Lê Viết Thuật nói riêng hiểu hơn về lịch sử của quê hương, từ đó hun đúc lòng yêu nước, yêu quê hương.

 

(Mai Hương)