Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị Chi hội VHNT dân tộc thiểu số VN

14:58, 07/09/2011
Sáng nay (7/9), tại Thành phố Vinh, Hội văn học nghệ thuật các dân tộc thiếu số Việt Nam đã tổ chức hội nghị Chi hội VHNT dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2011. Đại diện Hội văn học nghệ thuật các địa phương và Chi hội trưởng Chi hội văn học nghệ thuật dân tộc thiếu số các tỉnh đã tới dự.

 

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả phát triển hội viên, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, sáng tác trong thời gian qua, triển khai các giải pháp nâng cao năng lực của các Chi hội trong thời gian tới.

 

Được thành lập từ năm 1991, đến nay, Hội văn học nghệ thuật các dân tộc thiếu số Việt Nam đã có 34 Chi hội với gần 880 hội viên. Các Chi hội đã có nhiều nỗ lực trong phát triển hội viên, sáng tác văn học, sáng tạo tạo nghệ thuật, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước xây dựng khối đoàn kết dân tộc vững chắc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hơn 20 tham luận của các đại biểu tại hội nghị đã khẳng định sự đóng góp tích cực của văn học nghệ thuật các dân tộc thiếu số đối với sự phát triển văn học nghệ thuật cả nước và công tác bảo tồn bản sắc dân tộc lâu dài. Phát huy kết quả ấy, trong thời gian tới, Hội văn học nghệ thuật các dân tộc thiếu số Việt Nam phải tập trung làm tốt hơn công tác phát triển hội viên, tổ chức nhiều trại sáng tác, nâng cao năng lực sáng tạo, đáp ứng yêu cầu văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiếu số và các tầng lớp nhân dân cả nước.

 

(Huy Minh)