Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thiết chế văn hóa cơ sở

16:03, 11/10/2011
Sáng nay (11/10), tại TP Vinh, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị - hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở.

 

Các đ/c  Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VH – TT và DL; Nguyễn Xuân Đường – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Trần Minh Chính – Phó Cục trưởng phụ trách Cục văn hóa cơ sở chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện các Bộ, ngành liên quan, lãnh đạo Bộ VH-TT và DL,  lãnh đạo Sở VH,TT và DL của 63 tỉnh, thành, trong cả nước.

Tại đây, các đại biểu đã nêu lên vai trò và hiệu quả của hệ thống thiết chế văn hoá cơ sở trong xây dựng đời sống văn hóa của các địa phương, cơ sở; cũng như những vẫn đề đặt ra cần giải quyết như: nhiều huyện, thôn, bản, khu công nghiệp không có thiết chế văn hóa phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Việc xây dựng và tổ chức hoạt động của một số thiết chế văn hóa chưa phù hợp với phong tục, tập quán địa phương và vùng miền; cơ sở vật chất của hệ thống thiết chế văn hoá cơ sở nhiều nơi vẫn ở tình trạng xuống cấp, chắp vá, thiếu đồng bộ…

Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống này, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân ở mọi vùng, miền trong cả nước.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến các thông tư liên quan đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động thiết chế  văn hoá cơ sở và lấy ý kiến tham khảo về quy hoạch hệ thống thiết chế văn hoá cơ sở và quy hoạch điểm văn hóa, vui chơi giải trí cho trẻ em, để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành trong năm nay.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 - 12/10. Ngày mai, các đại biểu được tham quan và học tập kinh nghiệm thực tế tại Trung tâm VH-TT huyện Thanh Chương và xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn – 2 đơn vị có hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở phát triển một cách sáng tạo và hoạt động hiệu quả của Nghệ An.

 

(Thu Hiền)