Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khảo sát thiết chế VHCS tại Nam Đàn, Thanh Chương

09:08, 17/10/2011
Nằm trong chương trình hội thảo “Nâng cao chất lượng thiết chế văn hoá cơ sở toàn quốc”, Bộ văn hoá - thể thao và du lịch tổ chức, Đoàn đại biêủ của 63 tỉnh, thành do ông Ngô Hoài Chung - Phó cục trưởng cục văn hoá cơ sở, Bộ VH TT-DL dẫn đầu đã vừa có chuyến khảo sát tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn và Trung tâm TTVH huyện Thanh Chương.

 

Tại Nam Đàn, đoàn đã đến tham quan mô hình thiết chế văn hóa xã Xuân Hòa. Sau khi nghe lãnh đạo xã Xuân Hoà báo cáo tình hình và trực tiếp tham quan mô hình, Đoàn đại biểu đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ nhân dân xã Xuân Hoà trong việc thực hiện tốt qui chế dân chủ, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đặc biệt là vai trò nòng cốt của chi bộ xóm trong vận động đảng viên và quần chúng nhân dân xây dựng và phát huy cao hiệu quả của các thiết chế văn hoá cơ sở. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến nhằm thảo luận, rút kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của phong trào.

 

Tại buổi làm việc với huyện Thanh Chương, đoàn đã đánh giá cao những hoạt động của cấp ủy chính quyền, của ngành văn hóa Thanh Chương trong việc góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của thiết chế văn hóa ở cơ sở. Theo báo cáo của lãnh đạo ngành văn hóa huyện, thì đến thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng cơ sở của TTVH huyện cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu. Mặc dù là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh với dân số đông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, huyện Thanh Chương rất quan tâm tới các hoạt động văn hóa, xây dựng thiết chế văn hóa theo đạt chuẩn. Hiện 100% đơn vị cơ sở xây dựng được thiết chế văn hóa thông tin đồng bộ. Đây chính là kết quả của sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp ủy đảng cùng chăm lo tới hoạt động văn hóa, TTDL.

 

Sau tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, đoàn đã đi thăm cơ sở vật chất, trang thiết bị của ngành văn hóa huyện Thanh Chương.

 

(PV)