Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc

10:03, 08/10/2011
Nhân kỉ niệm ngày ra đời của chữ viết Hàn Quốc (7/10), chiều qua (7/10), trường CĐ nghề kĩ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Hàn tỉnh Nghệ An, các chuyên gia tình nguyện viên Hàn quốc tổ chức lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc.

 

 

Trường CĐ nghề kĩ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trên 10 năm thành lập đã tiếp nhận hơn 50 chuyên gia và tình nguyện viên Hàn Quốc, đón hàng trăm lượt khách Hàn Quốc đến thăm và làm việc với trường. Nhà trường cũng có trên 30% cán bộ, giáo viên và hàng ngàn học sinh sang học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

 

Lễ hội văn hóa ẩm thực bao gồm các hoạt động: biểu diễn văn hóa, văn nghệ, nhạc cụ dân tộc Việt Nam - Hàn quốc. Đặc biệt là 11 gian hàng ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc do chính học sinh nhà trường trực tiếp chế biến với sự hỗ trợ của các chuyên gia, giáo viên Hàn Quốc. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện tốt hơn  nhiệm vụ giáo dục định hướng của nhà trường. Đồng thời hỗ trợ cho lao động Việt Nam trước khi xuất cảnh sang Hàn quốc có những hiểu biết nhất định về phong tục tập quán, văn hóa Hàn quốc. Qua đó, góp phần cho sự hợp tác  thành công giữa 2 quốc gia, giữa 2 Bộ LĐTBXH Việt Nam và Bộ nhân lực Hàn Quốc. 

 

Lễ hội cũng là dịp để thầy trò giáo viên học sinh nhà trường có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau nhằm phát huy và quảng bá nét đẹp văn hóa của 2 dân tộc Việt Nam - Hàn quốc.

 

(Thanh Hà)