Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thư viện Nghệ An mở cửa cơ sở mới

16:24, 11/11/2011
Sáng nay (11/11), thư viện Nghệ An tổ chức lễ mở cửa thư viện mới và phát động phong trào đọc sách toàn quốc. Ông Nguyễn Hữu Giới - phó vụ trưởng vụ thư viện cùng đông đảo bạn đọc trong tỉnh đã đến dự.

 

 

 

Thư viện Nghệ An được xây dựng 7 tầng khang trang, rộng lớn trên Đại lộ Lênin – TP Vinh với số vốn đầu tư xây lắp là 40 tỷ đồng được khánh thành tháng 10/2010. Đây là công trình kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 

Hiện thư viện có kho sách báo vào loại lớn nhất khu vực Bắc Miền Trung với 340.000 bản, trong đó có nhiều sách quý hiếm như: sách lá cây viết chữ Thái cổ, mộc bản khắc chữ và hàng trăm cuốn sách Hán Nôm, sách được in trong các cuộc kháng chiến, cùng hàng trăm đầu máy vi tính…. đáp ứng cho nhu cầu nghiên cứu, tra cứu, tìm hiểu của độc giả trong tỉnh.

 

Để thực hiện thành công đề án “Phát triển thư viện Nghệ An đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020” của Sở văn hóa thể thao du lịch đã được phế duyệt, tại lễ mở cửa sáng nay, lãnh đạo thư viện tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào thi đua đọc sách toàn dân. Trong đó nhấn mạnh: Phong trào đọc sách toàn dân được thực hiện từ nay đến năm 2020 nhằm tôn vinh văn hóa đọc sách, giúp cho người dân tiếp cận được thông tin, đáp ứng nhu cầu đọc và tìm hiểu, từ đó  góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội địa phương.

 

Tại lễ mở cửa thư viện mới, giám đốc thư viện tỉnh Nghệ An đã trao thẻ danh dự cho các bạn đọc; trao bản sách cho một số thư viện cơ sở trong tỉnh.

 

(Thanh Hà)