Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

The Twilght Saga ( Hừng đông Phần 1) - Sự vĩnh cửu chỉ là khởi đầu.

15:35, 01/12/2011
Breaking Dawn – tựa tiếng Việt là Twilght Saga ( Hừng đông – phần 1) Siêu phẩm bom tấn này sẽ chính thức ra mắt khán giả ở Việt Nam vào ngày 2/12. Với phần này, câu chuyện khám phá những chủ đề người lớn hơn như hôn nhân và gia đình và những gì bạn làm để bảo vệ những người bạn yêu thương một cách vô điều kiện.

 

Trong The Twilight Saga: Hừng Đông – Phần 1, ba nhân vật chính bước vào tuổi trưởng thành. Breaking Dawn – Phần 1 tập trung vào việc Bella tạo dựng gia đình riêng của mình, và phần 2 là khi cô ấy phải bảo vệ gia đình đó.

Đạo diễn những phần trước của Twilight là: Catherine Hardwicke, Chris Weitz, and David Slade và nhà làm phim đã giành giải Oscar Bill Condon đã được lựa chọn để thực hiện hai phần cuối này. Robert Pattinson, người đóng vai ma cà rồng Edward Cullen chia sẻ: “Bill Condon thích những khía cạnh kinh dị, một điều khá táo bạo đối với một loạt phim luôn được biết đến với khía cạnh lãng mạn. Điều này rất thú vị bởi nó sẽ tạo ra sự khác biệt và hấp dẫn. Tôi thật sự ngưỡng mộ ông ấy về điều đó”.

Trở lại với vai diễn Jacob Black, Taylor Lautner nói: “Điều tuyệt vời nhất ở Bill Condon là sự chú trọng vào các nhân vật. Điều điên rồ ở đây là, chúng tôi cũng đã trưởng thành cùng với các nhân vật trong phim. Tôi đang xem những hình ảnh của chúng tôi trong Twilight và chúng tôi trông quá trẻ. Tôi 16 tuổi. Đó quả là một trải nghiệm tuyệt vời bởi chúng tôi đã có thế lớn lên cùng nhau trong 3 hay 4 năm”.

Diễn viên trẻ này cũng rất biết ơn sự hướng dẫn của tác giả Stephenie Meyer. “Tôi không thể cảm ơn cô ấy đầy đủ hơn được nữa. Cô ấy đã tạo ra những nhân vật này và thật tuyệt vời khi có được cô ấy ở đây bởi đây là một bộ phim rất phức tạp. Cô ấy có tất cả các câu trả lời, và cô ấy rất thú vị”.

The Twilight Saga: Breaking Dawn – Phần 1 là sự trở lại của dàn diễn viên chính từ tất cả những phần phim trước và giới thiệu thêm 5 nhân vật ma cà rồng mới.

Đóng vai Bella Swan, Edward Cullen, và Jacob Black là Kristen Steward, Robert Pattinson và Taylor Lautner. Những diễn viên đã thay đổi rất nhiều. Khi xem Twilight, họ còn trẻ, ngây thơ và tươi tắn. Và qua mấy năm, họ đều đã trưởng thành hơn.

Jacob Black trái tim tan nát vì Bella và mối tình tay ba. Bên cạnh đó, cậu tìm được vị trí của mình qua mối liên hệ với chủng tộc của mình. Cậu quyết định không theo mệnh lệnh của nhóm mà bảo vệ gia đình Cullen. Lautner nói về nhân vật do mình thủ vai: ”Trong phần đầu của bộ phim cậu ấy vẫn là Jacob như trước kia. Cậu ấy ghen tuông, vẫn yêu Bella, và nóng nảy, nhưng trong suốt bộ phim, cậu ấy đã trưởng thành. Cậu ấy trở thành bạn với gia đình Cullen và đối đầu với thực tế là Bella đã kết hôn. Cô ấy sắp có em bé và cậu ấy không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận điều đó. Trong Breaking Dawn, bạn sẽ thấy các nhân vật trong một ánh sáng khác. Họ đã thay đổi rất nhiều từ đầu phim cho đến kết thúc, và tôi nghĩ rằng đó là một điều rất đáng để xem”.

Cảnh đám cưới là một cảnh quan trọng của bộ phim. “Cuối cùng thì mọi người cũng đã rất hạnh phúc”, Stewart cười nói. “Chúng tôi đã nếm trải vị hạnh phúc trước đó, nhưng nó luôn bị phá bởi một cái gì đó. Một lần nữa, chúng tôi phải đối mặt với một số trở ngại. Nhưng lần đầu tiên, bạn sẽ không  bao giờ phải thắc mắc điều gì sẽ xảy ra nếu Edward và Bella ở cùng nhau”.

“Edward rất phấn khích. Đám cưới là điều anh ấy mong muốn trong một thời gian dài”, Pattinson nói. “Tôi nghĩ rằng đó là một trong những điểm bình ổn đầu tiên trong mối quan hệ giữa Edward và Bella. Có vẻ như không có điều gì nguy hiểm sẽ xảy ra ngay lập tức, nên đây là một trong những khoảnh khắc tươi sáng trong loạt phim này”.

Quay cảnh đám cưới là một điều để lại cảm xúc cho mọi người. “Nó gây cảm giác rất thật. Lần đầu tiên tôi bước xuống lối đi, trong bộ trang phục hàng ngày để chào hỏi trước khi tôi mặc chiếc váy vào, và mọi người đang ngồi trong những dãy ghế, tôi cảm thấy giống như là ‘Ồ, cám ơn mọi người đã đến với đám cưới của tôi’, thật tuyệt”, Stewart cười. “Cảnh quay này phải mất đến hai ngày để chuẩn bị và thực hiện. Sau đó tôi ở đó và mọi thứ rất tuyệt vời, rất thật. Nhưng trong khoảng 36 giờ, tôi đã phát điên. Hai ngày phải ngồi trong một bộ váy cưới, và không di chuyển trong một căn phòng nhỏ trên gác. Thật kinh khủng”.

 

 

 

 

Bella và Edward nghỉ tuần trăng mật tại một hòn đảo xinh đẹp ở Brazil. Tuần trăng mật bị cắt ngắn bởi Bella có bầu ngoài mong đợi và đó không phải là một cái thai bình thường, đó là một mối đe dọa đến tính mạng rất nghiêm trọng. Sức khỏe của Bella bị suy giảm nhanh chóng. Khi họ nhận ra Bella mang thai, hai người đã vội trở về ngôi nhà của gia đình Cullen ở Forks và có những phản ứng khác nhau về tin tức của một đúa trẻ nửa người/nửa ma cà rồng. “Có một sự hoảng loạn xung quanh cái thai. Edward không thể thuyết phục Bella làm điều mà anh ta nghĩ là đúng. Mối quan hệ của họ có rất nhiều căng thẳng sau thời điểm đó”, Pattinson nói.

Bella muốn giữ lại đứa bé. Edward cho rằng đứa bé dấu hiệu của cái chết. Còn Bella lại cho rằng đó là một phép màu. Khi họ đi nghỉ tuần trăng mật, Jacob tin chắc rằng Bella sẽ trở về khi đã là một con ma cà rồng, vì vậy cậy vẫn sẵn sàng tấn công nhà Cullen vì đã biến đổi một con người thành ma cà rồng. Tuy nhiên sau khi họ trở lại, Jacob phát hiện ra Bella vẫn chưa trở thành ma cà rồng. Và nghe tin cô ấy mang thai là một cú sốc đối với Jacob.

Thứ cô ấy mang trong bụng là một thứ phi thường. Đó không phải hoàn toàn là con người, nó có một nửa của Edward, và họ không biết điều gì sẽ xảy ra. Jacob lo sợ khi nghĩ rằng Bella mang một con quái vật trong bụng. Nhưng Jacob không muốn giết Bella bởi cô ấy vẫn còn là con người. Và cuối cùng, Jacob đã quyết định rời khỏi bầy và đến nhà Cullen cảnh báo về việc bầy sói đang chuẩn bị tấn công họ. Và sau đó, cậu ta đã trở thành một người bạn của họ, một người nhà Cullen thực sự.

Peter Facinelli trong vai Carlisle, Elizabeth Reaser trong vai Esme, Nikki Reed trong vai Rosalie, Kellan Lutz trong vai Emmett, Jackson Rathbone trong vai Jasper, và Ashley Greene trong vai Alice, đã trở lại đóng vai gia đình Cullen, gia đình ma cà rồng của Edward.

Tin tức Bella mang thai khiến gia đình Cullen bị chia rẽ theo hai luồng ý kiến. Có những người bảo vệ sự lựa chọn của Bella để có đứa con. Những người ở phía kia lại chỉ lo lắng cho tính mạng của Bella. Rosalie thật sự muốn bảo vệ cho sự lựa chọn của Bella, bởi vì cô ấy không thể có một đứa con của riêng mình. Alice, người yêu quý Bella như một người bạn, lại nghĩ ngược lại. Carlisle, tất nhiên, cố gắng giải quyết vấn đề, và Edward thì cảm thấy rằng anh ta đã giết cô ấy. Sau đó Bella, người ở trung tâm mọi chuyện, nói “Không, tôi có thể làm được, tôi có thể mang thai, và mọi người có thể cứu tôi’”.

“Phải mất đến bốn cuốn sách để Rosalie và Bella cuối cùng có thể nhìn cùng một hướng”, Meyer nói. “Rosalie rất phức tạp. Cô ấy là một nhân vật rất thú vị ở đầu bộ tiểu thuyết. Cô ấy không muốn trở thành một phần của thế giới con người này bởi vì cô ấy ghen tị với mọi thứ mà Bella đã không lựa chọn. Khi Bella có đứa bé này, cô ấy biết chính xác điều Rosalie mong muốn và lần đầu tiên Roselie đã hiểu. Cô ấy muốn bảo vệ sự lựa chọn của Bella bởi vì đó là điều cô ấy sẽ làm”

Billy Burke tiếp tục với nhân vật bố của Bella, và là cảnh sát trưởng của Forks, Charlie Swan. Sarah Clarke, trở lại với vai Renée Dwyer để chuẩn bị cho đám cưới của con gái Bella, Ty Olsson (Rise of the Planet of the Apes) đóng vai chồng của bà, Phil Dwyer.

Bố của cô dâu không hồi hộp về việc cô con gái tuổi teen sắp lấy chồng. “Charlie giữ một thái độ im lặng”, Burke nói. “Ông ấy có đưa đám cưới của Bella và danh sách những gì mà ông ấy muốn xảy ra trong cuộc đời mình không… không. Nhưng ông ấy nhận ra rằng cô con gái có quyền tự chủ, và cô bé sẽ làm điều gì mà cô ấy muốn. Cô ấy đi theo tiếng gọi của trái tim, và như mọi người cha khác, ông phải tôn trọng điều đó”.

“Sự tôn trọng lẫn nhau giữa Bella và Charlie được phát triển trong quá trình thực hiện bộ phim. Khi tôi và Kristen lần đầu tiên gặp nhau, mối quan hệ của chúng tôi đã rất giống như trong tập đầu của bộ phim. Bởi vì chúng tôi đều phải tìm hiểu về nhau, điều này cũng giúp trong việc thể hiện mối quan hệ giữa Charlie và Bella đang phát triển dần”, Burke nói.

Cảnh cuối cùng của phần 1 là một cuộc sinh nở đầy khó khăn. Carlisle, Esme và Emmett phải rời đi để tìm thức ăn, Edward, Jacob và Rosalie thì đỡ đứa bé, đứa trẻ đã ra đời trong một khoảnh khắc bất ngờ, và phá vỡ lưng của Bella. Một loạt những hiệu ứng trang điểm và hiệu ứng ảo đã được thực hiện trong cảnh mang thai và sinh nở. Đạo diễn Condon nói: “Chúng tôi phải làm hai việc rất mạnh mẽ - cô ấy sinh con và sau đó cô ấy chết. Trước tiên, những nỗi đau đớn mà Kristen thể hiện khi sinh ra đứa bé nửa người/nửa ma cà rồng này rất đáng kinh ngạc. Sau đó không ai có thể đóng vai chết đạt hơn cô ấy. Mọi người đều hết sức ngạc nhiên. Trong vòng 90 giây cô ấy trông có vẻ như không còn nhấp nháy mắt và không còn thở. Tôi vẫn không biết cô ấy làm thế nào”.

Bầu không khí thật sự của bộ phim là Bella sinh con, bầy sói canh gác ngôi nhà của Cullen. Jacob và Edward cố gắng cứu Bella. Cô ấy sẽ sống qua được những điều đó hay không? Các nhà làm phim đã có một cách thức tuyệt vời để khi khán giả xem xong phần 1 sẽ chờ đợi phần tiếp theo của bộ phim.

 

(NH. Tổng hợp)