Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc Đại hội Liên đoàn nhiếp ảnh thế giới lần thứ 31

08:20, 28/08/2012
Sau 6 ngày làm việc nghiêm túc, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các nước trên toàn thế giới thông qua Nghệ thuật Nhiếp ảnh, Đại hội Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh thế giới (FIAP) lần thứ 31 tại Singapore đã thành công tốt đẹp.

FIAP 31 - Hội tụ tinh hoa nhiếp ảnh

FIAP 31 – Ngày Chủ nhật lý thú

 

Đại hội lần này đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh; Đánh giá kết quả hoạt động của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, Hội Nhiếp ảnh của các nước trong việc tham gia các chương trình hàng năm. Đồng thời xem xét các vấn đề nổi cộm như: Tước hiệu và phong tước hiệu Nhiếp ảnh cho các nhà Nhiếp ảnh có thành tích xuất sắc về Nhiếp ảnh, Ban giám khảo các cuộc thi ảnh của FIAP ở các nước…

 

Tại Đại hội, 4 nước đệ trình đơn xin đăng cai Đại hội FIAP 32 năm 2014 (Hàn Quốc, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ), sau khi mỗi nước giới thiệu về tiềm năng và điều kiện để được tổ chức Đại hội tại nước mình, Đại hội đã bầu chọn bằng bỏ phiếu kín. Kết quả Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia trúng cử đăng cai Đại hội FIAP 32 - 2014.

 

Sau 13 năm làm Chủ tịch liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh thế giới (FIAP), ông Emile Wanderscheid xin rút không tham gia chức Chủ tịch liên đoàn nhiệm kỳ này và được Đại hội đồng ý. Theo nguyên tắc của FIAP, mỗi kỳ Đại hội chỉ bầu mới một nửa số thành viên của ban lãnh đạo. Đại Hội đã bầu ban lãnh đạo FIAP gồm 7 thành viên mới (gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng thư ký và 3 ủy viên). Ông  Ricaccado BU SI (Cộng Hòa Ý) được bầu làm Chủ tịch, ông Loanis LYKOURIS (Hy Lạp) tổng thư ký FIAP.

 

Đúng 22 giờ (giờ Singapore) ngày 27/8/2012, Đại hội đã bế mạc hoành tráng với chương trình Gala Diner đậm đà tình hữu nghị của giới Nghệ sĩ Nhiếp ảnh thế giới chia tay các đại biểu trở về nước.

 

Toàn cảnh đêm GALA bế mạc Đại hội FIAP lần thứ 31
 
 
Tiết mục múa Rồng truyền thống ở SINGAPORE
 
 
Duyên dáng những điệu múa của các cô gái xứ sở Đảo quốc
 
Tân Chủ tịch FIAP Ricaccado BU SI
 
Đoàn VN với Cựu Chủ tịch FIAP và Chủ tịch Hội NSNA Singapore - ông David TAY
 
Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm  với đoàn NSNA Hàn Quốc
 
Đoàn Việt Nam với ông Emile Wandercheid - Chủ t ịch FIAP và Ủy viên đoàn Chủ tịch ĐH
 
FIAP 2102 cảm ơn nước Chủ nhà Singapo đã đăng cai tổ chức thành công Đại Hội 31
 
Lãnh đạo FIAP tặng quà cựu chủ tịch FIAP Emile Wanderscheid
 
Lãnh đạo FIAP nhiệm kỳ 2012-2014 chúc mừng Cựu chủ tịch FIAP Emile Wanderscheid

 

(Trần Duy Ngoãn)