Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc trại viết lý luận phê bình văn học

08:39, 05/08/2012
Ngày 4/8, tại thị xã Cửa Lò, Hội văn học Việt Nam đã khai mạc trại viết lý luận phê bình văn học.

 

Đến dự về phía TW có Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương; Giáo sư Phong Lê - Nguyên viện trưởng viện văn học Việt Nam, Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Văn Hạnh - Nguyên phó trưởng ban tuyên giáo Trung ương. Về phía tỉnh có đ/c Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban tuyên giáo, Hội văn học Nghệ thuật tỉnh và 18 nhà văn là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, nhà lý luận phê bình văn học Hội nhà văn Việt Nam.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Nhà văn Nguyễn Trí Huân - phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập báo Văn nghệ đã nêu rõ: Lý luận phê bình văn học có đóng vai trò quan trọng đối với việc nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực sáng tác văn học. Đồng thời nêu lên những mặt tích cực và hạn chế thời gian qua. Từ đó, Hội nhà văn Việt Nam tổ chức trại sáng tác này nhằm tạo điều kiện cho các Nhà văn nâng cao, hoàn thiện tác phẩm của mình, một bước thống nhất nhận thức về công tác lý luận phê bình văn học. Đây cũng là dịp để các Nhà văn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, viết lý luận phê bình văn học với nhau.

 

Trong ngày đầu tiên, các đại biểu đã thảo luận về chủ đề: Văn học với vấn đề chống tiêu cực – Tham nhũng và suy thoải đạo đức.

 

Thay mặt lãnh đạo Nghệ An, đ/c Phan Đình Trạc - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn sự quan tâm đóng góp của các nhà văn trong cả nước đối với tỉnh nhà thời gian qua, và mong rằng, trong thời gian 7 ngày ở Cửa Lò, các nhà văn sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt.

 

(Hữu Lương)