Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ 2012

15:01, 10/09/2012
Sáng nay (10/9), Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ XIX năm 2012 với đề tài “Đất nước – con người quê hương Bắc Trung Bộ”

 

Sau hơn 6 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bức ảnh dự thi của 173 nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Nghệ An là đơn vị đăng cai có 37 tác giả tham gia với 243 tác phẩm dự thi.

 

Cắt băng khai mạc Triển lãm

 

Trong 1 ngày khẩn trương, nghiêm túc, công tâm, qua 6 vòng chấm các tác phẩm, Hội đồng giám khảo đã chọn được 150 ảnh đưa vào trưng bày triển lãm trong buổi sáng hôm nay. Tinh thần chỉ đạo của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam là chọn ảnh có chất lượng nhằm khuyến khích sự sáng tạo tối đa của những người yêu ảnh nghệ thuật.

 

Các tác phẩm tập trung phản ánh về vẻ đẹp quê hương, con người các tỉnh vùng Bắc Trung bộ, những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước; những tấm gương điển hình tiên tiến, những nét đẹp trong đời sống của đồng bào các dân tộc và việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

 

 
Tác phẩm “Trao truyền” của tác giả Lê Quang Dũng - Nghệ An dành HCV
 

Tác phẩm "Phẫu thuật nội soi" của Từ Thành đạt HCB

 

Tác giả Từ Thành - Nghệ An và Trọng Thắng - Thanh Hóa dành huy chương Bạc

 

Ban tổ chức giải đã trao 11 giải chính thức bao gồm: 1 giải vàng, 2 giải bạc, 3 giải đồng và 5 giải khuyến khích. Tác phẩm “Trao truyền” của tác giả Lê Quang Dũng - Nghệ An đã dành huy chương Vàng;  tác phẩm “Phẫu thuật nội soi”  của tác giả Từ Thành - Nghệ An và tác phẩm “Ngăn sông Mã làm thủy điện” của tác giả Trọng Thắng - Thanh Hóa dành huy chương Bạc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải tập thể, 6 giải đồng hạng cho cuộc thi sáng tác ảnh marathon cho các tác giả về dự thi liên hoan với chủ đề “Niềm vui và chuyển động”.

 

Cũng trong khuôn khổ liên hoan đã diễn ra buổi Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giữa những tác giả chuyên và không chuyên đến tham dự liên hoan.

 

3 ngày liên hoan ảnh khu vực Bắc Trung Bộ được tổ tại Nghệ An đã khép lại nhưng những bức ảnh nghệ thuật, sự sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh đã thực sự được ghi nhận và đó chính là động lực để các tác giả có thể sáng tạo nhiều hơn trong thời gian tiếp theo.

 

(Thùy Linh)