Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt NSND, NSƯT được phong tặng năm 2012

10:18, 29/11/2012
Sáng nay (29/11), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức gặp mặt nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú của ngành được phong tặng đợt 7 năm 2012. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - ủy viên BTV Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

NS Hồng Lựu được phong tặng NSND đợt này

 

 

Đợt 7 năm 2012, ngành văn hóa Nghệ An có 1 nghệ sỹ được phong tặng nghệ sỹ nhân dân và 6 nghệ sỹ được phong tặng nghệ sỹ ưu tú. Đây là đợt mà tỉnh ta có số nghệ sỹ được phong tặng nhiều nhất từ trước đến nay, cũng là lần đầu tiên Nghệ An có nghệ sỹ được phong tặng nghệ sỹ nhân dân và đưa số nghệ sỹ ưu tú trong ngành văn hóa – thể thao – du lịch toàn tỉnh lên 15 người.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã chúc mừng các nghệ sỹ và khẳng định, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của các nghệ sỹ, của ngành mà niềm vinh dự chung của tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ nghệ sỹ trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa – nghệ thuật trên địa bàn, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của nhân dân và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như góp phần giữ dìn nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng chí cũng mong rằng, các nghệ sỹ tiếp tục có nhiều nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đưa ngành văn hóa tỉnh nhà ngày càng phát triển và để tiếp tục đạt được các danh hiệu, giải thưởng cao hơn của nhà nước.

 

Nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu nhân dân đợt này là nghệ sỹ Hồng Lựu; nghệ sỹ ưu tú được phong tặng đợt này, gồm 5 nghệ sỹ trên lĩnh vực sân khấu (Nguyễn Hồng Ất, Tạ Hồng Dương, Hồ Thị Yên, Trần Đình Toàn, Nguyễn Quế Chung) và 1 nghệ sỹ múa là Phan Thị Thu Hằng.

 

(Mai Hương)