Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động cuộc thi sáng tạo sản phẩm luu niệm đặc trưng Nghệ An

15:58, 19/12/2012
Với mục đích tạo ra các sản phẩm lưu niệm mới mang đậm bản sắc văn hóa của Nghệ An phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách tham quan, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền quảng bá du lịch, chiều nay (19/12), Sở văn hóa thể thao và du lịch Nghệ An tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tạo sản phẩm lưu niệm đặc trưng Nghệ An.

 

Đối tượng dự thi là tất cả các nghệ nhân, họa sỹ, họa sỹ, nhà thiết kế, nhà điêu khắc các cơ sở, doanh nghiệp, làng nghề có hoạt động sản xuất, thiết kế sản phẩm lưu niệm. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động  đến ngày 15/5/2013; Ban tổ chức sẽ công bố kết quả vào quý 3 năm 2013. Về chất liệu sản phẩm, Ban tổ chức không hạn chế, trong đó khuyến khích sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường. Yêu cầu của sản phảm không được giống hoặc tương tự với sản phầm lưu niệm ở các địa phương khác, sản phẩm có tính sáng tạo và mang đậm bản sắc văn hóa xứ Nghệ. 

 

Những năm qua, du lịch Nghệ An đã có những bước thay đổi nhanh chóng; hệ thống cơ sở phục vụ du lịch phát triển  mạnh cả về quy mô và chất lượng. Vì vậy, tổ chức cuộc thi sáng tạo sản phẩm lưu niệm đặc trưng Nghệ An sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách tham quan, tạo ra được sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa xứ Nghệ.

 

Địa điểm nhận hồ sơ và sản phẩm dự thi tại Trung tâm xúc tiến du lịch Nghệ An, số 6 Đào Tấn - Tp Vinh.

 

Cơ cấu trao giải gồm 1 giải Nhất, tặng thưởng 10 triệu đồng, 2 giải Nhì và 2 giải Ba.

 

(Thanh Hà)