Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp vua Mai và cuộc k/n Hoan Châu”

15:20, 23/01/2013
Nhân dịp chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 1300 năm khởi nghĩa Hoan Châu, 1290 năm ngày mất của Mai Hắc Đế và Lễ hội đền Vua Mai năm 2013, sáng nay (23/1), tại trường Trung học cơ sở xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp vua Mai và cuộc khởi nghĩa Hoan Châu”.

 

Nội dung dự thi bao gồm: Tìm hiểu quê hương, gia đình và thân thế của người anh hùng dân tộc Mai Thúc Loan; Tìm hiểu hoàn cảnh lịch sử, diễn biến và kết quả của cuộc khởi nghĩa Hoan Châu. Ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa này đối với lịch sử dân tộc; Hành động của tuổi trẻ hôm nay để xứng đáng với công lao to lớn mà Mai Thúc Loan từng đóng góp cho lịch sử dân tộc, những hoạt động thiết thực để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa có liên quan đến danh nhân Mai Thúc Loan và khởi nghĩa Hoan Châu.

 

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về tinh thần đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, cũng cố, duy trì nền độc lập, tự chủ của dân tộc; Tưởng nhớ công đức của Mai Hắc Đế, Mai Thiếu Đế và người thân trong gia đình Vua Mai cùng các tướng sỹ và nhân dân đã ngã xuống trong đấu tranh chống ngoại xâm.

 

Cuộc thi kết thúc vào ngày 8/2/2013 và lễ trao thưởng diễn ra ngày 22/2/2013 đúng vào dịp lễ hội vua Mai.

 

Cũng tại lẽ phát động, Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao tặng Trường trung học cơ sở xã Vân Diên 500 chiếc khăn quảng đỏ và một bộ trống trí giá hơn 3 triệu đồng.

 

(Hoàng Hiếu)