Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu giao lưu kỷ niệm 11 năm Ngày thơ Việt Nam

18:54, 24/02/2013
Ngành Văn hoá thông tin huyện phối hợp với CLB thơ huyện Diễn Châu tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm 11 năm ngày thơ Việt Nam.

 

Buổi giao lưu được bắt đầu bằng bài thơ “Nguyên tiêu”  của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp theo là những bài thơ đặc sắc của các tác giả đến từ các câu lạc bộ thơ trong huyện. Đến với buổi giao lưu, không chỉ được thể hiện những bài thơ mà mình làm ra, các thi hữu còn được bàn luận, trao đổi với nhau nhiều ý kiến quý giá để cho ra đời những bài thơ hay.

 

Hiện nay, ngoài Hội Văn học nghệ thuật, Câu lạc bộ thơ Hương quê huyện thì Diễn Châu còn có 33 câu lạc bộ thơ tại cơ sở. Những năm gần đây, hoạt động thơ ca đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân Diễn Châu. Các buổi sinh hoạt như giao lưu thơ, bình thơ được tổ chức thường xuyên với hàng trăm tập thơ ra đời và ngày càng có chất lượng. Diễn Châu cũng là nơi sinh ra nhiều nhà thơ nổi tiếng như: Trần Hữu Thung; Nguyễn Trọng Tạo, Võ Văn Trực…

 

Buổi giao lưu thơ mừng Đảng, mừng Xuân nhân ngày thơ Việt Nam là dịp để những người yêu thơ Diễn Châu được gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tấm lòng của mình với Đảng, Bác Hồ kính yêu và quê hương đất nước, con người Diễn Châu thông qua những tác phẩm thơ tâm huyết của mình.

 

 

(Mai Sao)

 

* Tương Dương cùng vừa tổ chức thành công Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11.

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ Quốc”, ngày thơ Việt Nam tại Tương Dương diễn ra đầy ý nghĩa với Lễ khai mạc bắt đầu từ thắp ngọn đuốc truyền thống được rước từ Đền Vạn Cửa Rào, sau hồi trống khai hội, đông đảo nhà thơ, người sáng tác thơ và người yêu thơ của huyện Tương Dương cùng nghe lại những bài thơ nổi tiếng được phổ nhạc từ thơ Bác Hồ và một số nhà thơ có tiếng trong làng thơ Việt Nam, những bài thơ do những nhà thơ trong Hội văn học nghệ thuật huyện sáng tác và thể hiện về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi sức mạnh của tuổi trẻ trong bảo vệ và giữ gìn quê hương, đất nước.

 

Ngoài những tiết mục ngâm thơ, đọc thơ của các nghệ sĩ, nhà thơ, người sáng tác thơ, trong Ngày thơ Việt Nam năm nay còn có nhiều tiết mục biểu diễn ca nhạc của các nghệ nhân và các em học sinh của trường THPT - Dân tộc nội trú Tương Dương.

 

Tại ngày thơ, Hội Văn học nghệ thuật huyện Tương Dương đã trao quà cho 2 tác giả cao tuổi nhất, 1 tác giả trẻ tuổi nhất, trao quà cho tập thể Dân ca dân vũ bản Phòng, xã Thạch Giám.

 

(May Huyền)