Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu hướng về ngày thơ Việt Nam

11:19, 14/02/2013
Đã thành thông lệ, vào dịp đầu xuân năm mới, hội viên các câu lạc bộ thơ Diễn Châu lại thi đua sáng tác, để chuẩn bị cho ngày thơ Việt Nam vào dịp Nguyên tiêu rằm tháng giêng diễn ra sôi nổi, ý nghĩa, đáp ứng được niềm trông đợi của những người yêu thơ.

 

“Hương quê” là câu lạc bộ sáng tác chủ đạo, tập hợp nhiều hội viên tài năng trên lĩnh vực thơ ca ở Diễn Châu. Hoạt động sáng tác, giao lưu thơ được diễn ra nhiều đợt trong năm nhân các sự kiện của quê hương, đất nước. Tuy nhiên, trọng tâm và quy mô nhất vẫn là dịp kỷ niệm ngày thơ Việt Nam vào dịp rằm tháng giêng hàng năm. Để ngày thơ ra diễn ra sôi nổi và ý nghĩa, tập hợp được nhiều bài hay, tôn vinh được thành tựu của nền thơ ca Việt Nam cũng như huyện nhà, nên tuy còn cả chục ngày nữa mới diễn ra nhưng ban chủ nhiệm câu lạc bộ thơ Hương Quê Diễn Châu đã tiến hành soạn thảo, lên chương trình chu đáo cho ngày hội giao lưu thơ.

 

Để phát triển nền thơ ca huyện nhà nên từ năm 1995, huyện Diễn Châu đã sớm thành lập CLB thơ Hương Quê. Với tâm hồn yêu thích thơ mãnh liệt nên các hội viên CLB đã cho ra đời hàng chục tập thơ hay được ghi nhận qua nhiều giải thưởng trong tỉnh và cả nước. Điểm mới trong ngày thơ 2013 năm nay đó là tập trung vào chủ đề “tuổi trẻ và Tổ Quốc”. Do đó những chủ đề như: biển đảo, tình yêu đất nước, gia đình và các sự kiện đang diễn ra trên quê hương sẽ là trọng tâm của những sáng tác mới được thể hiện trong Ngày Thơ với sự tham gia của nhiều cây bút trẻ.

 

 

Cùng với sự hoạt động sôi nổi của các câu lạc bộ cấp huyện như Hương Quê, thì sáng tác thơ đã trở thành niềm yêu thích của đông đảo quần chúng nhân dân. Chính vì vậy cả 39 xã, thị trấn ở Diễn Châu đều thành lập được CLB thơ với hàng ngàn hội viên ở nhiều lứa tuổi thành phần khác nhau tham gia như công nhân, nông dân, bộ đội, nhà giáo, bác sĩ, cựu chiến binh... Hướng về ngày thơ Việt Nam, các câu lạc bộ ở cơ sở cũng đều lên kế hoạch tổ chức một cách chu đáo, đáp ứng được nhu cầu sáng tác thưởng thức của người yêu thơ. Đặc biệt, CLB thơ đường của huyện tuy mới thành lập được 2 năm, phần lớn là những nhà giáo đã nghỉ hưu tham gia nhưng đã cho ra đời được 4 tập thơ. Trong dịp tổ chức ngày thơ lần này, các hội viên của CLB đều có sự đầu tư để có những sáng tác mới chất lượng.

 

Ngày thơ Việt Nam năm nay sẽ được huyện Diễn Châu tổ chức vào ngày 14 tháng giêng với các hoạt động đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ, trưng bày các tập thơ có chất lượng. Với việc hướng về ngày thơ với nhiều hoạt động thiết thực, các câu lạc bộ thơ Diễn Châu đang góp phần để nền thơ ca huyện nhà ngày càng phát triển, kế thừa một cách xứng đáng bề dày truyền thống văn hóa của quê hương.

 

(Mai Giang)