Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hoa xuân xuống phố

14:34, 01/02/2013
Còn hơn 1 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ nhưng trong những ngày này, không khí tết đã bắt đầu lan tỏa trên khắp các phố phường của TP Vinh, đặc biệt là qua những dãy hàng hoa, chậu cảnh được bày bán nhộn nhịp dọc theo hai bên trục Đại lộ 3-2.

 

Đến hẹn lại lên, chợ hoa xuân ngày tết đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chiêm ngắm. Ai cũng muốn tìm mua cho mình một lẵng hoa hay cây cảnh vừa ý để trưng trong nhà ngày tết. Dọc theo Đại lộ 3-2 những ngày này không khí chợ hoa đã bắt đầu sôi động, tấp nập kẻ bán người mua với đủ các loại hoa, cây cảnh từ cao cấp đến bình dân. Hoa tết năm nay đa dạng với nhiều nguồn hàng được nhập từ các vựa hoa Hà Nội, Đà Lạt, Sa Đéc đến các nước Thái Lan, Đài Loan. Giá cả các loại hoa có tăng nhẹ hơn so với năm ngoái như: lan vũ nữ có giá 100-120 ngàn đồng/cành, lan hồ điệp 100-120 ngàn đồng/cành, phúc lộc thọ 600.ngàn đồng/chậu, hoa địa lan 4-5 triệu/chậu/. Tuy nhiên, do khó khăn chung của nền kinh tế mà tâm lý người tiêu dùng cũng đang còn dè dặt và tính toán khi chọn hoa. Chị Trương Thị Liên - Khách hàng mua hoa đến từ huyện Quỳ Hợp nói: Hoa năm nay đẹp, phong phú nhưng do khủng hoảng nên sức mua không bằng năm ngoái, thiệt hại cho cả người bán và người mua…

 

 
Hoa Tết, cây cảnh đã tràn xuống phố Thành Vinh
 

 

Năm nay, phong cách chơi hoa, cây cảnh cũng khác. Thay vì mọi năm người dân thường mua những chậu hoa cầu kỳ hay chậu bonsai hàng độc, thì xu hướng năm nay người dân chọn những cây có dáng thế tự nhiên, phóng khoáng hơn. Theo các chủ cửa hàng bán hoa thì sức mua các loại hoa có giảm đi nhiều, nhưng hoa lan vẫn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn hơn cả và có chiều hướng tăng từ 10-20%. Nhiều chủ hàng dự kiến sẽ giảm giá thành một số loại hoa để tăng lượng bán, với hy vọng từ giờ đến tết sẽ bán hết toàn bộ số hoa lấy về. Cùng với hoa cây cảnh thì đào và quất cảnh vẫn được ưa chuộng như mọi năm. Hiện tại đã hơn 1.000 cây quất và 2.000 cây đào được bày bán phục vụ tết; bình quân gmột cây quất cảnh dao động từ 4-5 triệu đồng, còn đào Nhật Tân trung bình từ 8-10 triệu đồng.

 

Ngoài ý nghĩa đặc thù của tết cổ truyền, chợ hoa tết còn là thú chơi tao nhã thể hiện cốt cách lãng mạn, yêu thiên nhiên. Mỗi một năm số lượng hoa lại phong phú và độc đáo hơn về chủng loại và màu sắc. Chợ hoa tết năm nay ở TP Vinh xuất hiện sớm hơn so với mọi năm, dù kinh tế khó khăn, sức mua không bằng năm trước nhưng trong suốt thời gian này chợ hoa cũng  luôn nhộn nhịp, tấp nập suốt từ sáng đến tối. Đến với chợ hoa lòng ai cũng rộn ràng và ấm áp với không khí ngày xuân đang đến gần. Hoa xuân xuống phố, báo hiệu một mùa xuân tươi vui, hạnh phúc nữa lại về.

 

(Hương Giang)