Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sớm hoàn thành hồ sơ trình Unesco công nhận dân ca xứ Nghệ là DSVH phi vật thể.

08:40, 04/02/2013
Ngày 3/2, đồng chí Phan Đình Trạc - UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc tết và làm việc với Trung tâm bảo tồn, phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - UV BTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trung tâm bảo tồn phát huy di sản dân ca xứ Nghệ tiền thân là 3 đoàn nghệ thuật và một nhà hát sáp nhập, hiện có 4 bộ phận chuyên môn: Đoàn kịch hát dân ca, Đoàn dân ca truyền thống, Phòng nghiên cứu sưu tâm và bộ phân chuyên môn hành chính. Với một đội ngũ diễn viên, ca sỹ gần 100 người, trong đó có Nghệ sỹ nhân dân, 17 nghệ sỹ Ưu tú. Tập thể đơn vị và các diễn viên, nghệ sỹ đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ Hội diện, Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, khu vực, nhiều vở diễn được dư luân nhân dân đánh giá cao và đoat nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng.

 

thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc tặng quà, chúc Tết Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ

 

Phát biểu với tập thể Trung tâm, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà đơn vị và các cá nhân ca sỹ, nghệ sỹ đã đạt được trong nhiều năm qua. Mặc dù trong điều kiện khó khăn, hoạt động biểu diễn nghệ thuật thiếu thốn đủ bề nhưng bằng niềm say mê nghề nghiệp các ca sỹ, nghệ sỹ đã vượt lên mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, phát huy và giữ vững bản sắc, di sản dân ca xứ Nghệ, phục vụ tốt đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, đ/c Phan Đình Trạc rất thông cảm và chia sẻ những khó khăn của về đời sống của anh chị em diễn viên, nghệ sỹ. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các Sở tài chính, Văn hóa thể thao và du lịch khảo sát nghiên cứu thực tế hoạt động đặc thù của đơn vị để có những chính sách riêng phù hợp với tình hình thực tế hiện nay nhằm nâng cao đời sống, tạo môi trường điều kiện tốt hơn cho các nghệ sỹ. Thời gian tới, đ/c Phan Đình Trạc đề nghị đơn vị tập trung hoàn thành hồ sơ trình Unesco công nhận dân ca xứ Nghệ là di sản văn hóa phi vật thể.

 

(Trường Ca)