Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thư viện Nghệ An đón nhận sách về Tổng Bí thư Đỗ Mười

16:15, 01/02/2013
Chiều nay (1/2), tại Thư viện Nghệ An, đ/c Phan Đình Trạc – UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng “Những câu chuyện về đồng chí Đỗ Mười - nguyên Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam” cho Thư viện Nghệ An. Đây là những cuốn sách do nhà xuất bản Dân trí phát hành.

 

Cuốn sách “Những câu chuyện về  đồng chí Đỗ Mười - nguyên Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam” của tác giả Diệu Ân, do Nhà xuất bản Dân trí phát hành năm 2011. Đây là cuốn sách tập hợp những bài viết của các học giả, các đồng chí từng làm việc với đ/c Đỗ Mười kể lại những kỷ niệm sâu sắc của mình với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Cuốn sách cũng dành một phần trang trọng để đăng các bài viết, ảnh tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng -  một con người suốt đời tận tụy vì nước vì dân, một tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. 

 

Chúc tết và tặng quà cán bộ viên chức Thư viện Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc mong muốn, sang năm mới, Thư viện Nghệ An tiếp tục có nhiều đổi mới về hoạt động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn nhu cầu bạn đọc và nhân dân.

 

Thư viện Nghệ An hiện có trên 250.000 bản sách; 450 loại báo và tạp chí, phục vụ trên 400.000 lượt bạn đọc. Hiện đơn vị đang triển khai dự án thư viện điện tử  số do UBND tỉnh  đầu tư. Đặc biệt, thư viện đã và đang xây dựng kho địa chí tập hợp những sách, tài liệu quý viết về Nghệ An, Hà Tĩnh in trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và sách mộc bản Hán Nôm.

 

Ngoài thư viện quốc gia, Nghệ An là một trong số ít các đơn vị trong nước còn lưu giữ tài liệu quý hiếm này.

 

(Thanh Hà)