Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tưng bừng Lễ hội Đền Đức Hoàng

16:15, 25/02/2013
Sáng nay (25/2, tức ngày 16/1 âm lịch), UBND huyện Đô Lương và xã Yên Sơn tưng bừng tổ chức Lễ hội đền Đức Hoàng năm 2013.

 

Đền Đức Hoàng là nơi thờ tự vua Lê Trang Tôn và các vị thần linh, những người đã có công lao to lớn trong việc khai khẩn đất đai, dẹp loạn ngoại xâm, chấn hưng đất nước thời hậu Lê; tạo điều kiện cho muôn dân có cuộc sống ổn định, bình an. Từ thời Lê, nhân dân trong vùng đều tổ chức lễ rước kiệu vua Lê Trang Tôn vào ngày 29 tháng giêng và ngày 16/6 AL. Đây là ngày hội truyền thống lớn của nhân dân Đô Lương nói chung và vùng Diêm tràng. Năm nay, Lễ hội đền Đức Hoàng được tổ chức trọng thể trang nghiêm vào ngày 25/2/2013- tức ngày 16 tháng giêng âm lịch. bao gồm tân lễ và cổ lễ mang đậm bản sắc VH dân tộc như: lễ dâng hương tiễn cỗ, lễ tế theo nghi thức cổ lễ được tổ chức trang nghiêm.

 

Nhân dịp này xã Yên Sơn đã tổ chức  các hoạt động VH- TDTT, các trò chơi dân gian đa dạng, phong phú mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút nhân dân đến với lễ hội như trò chơi kéo co được chị em phụ nữ xã tham gia nhiệt tình, các trò chơi dân gian như chọi gà đánh cờ thẻ đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem hội trong không khí vui tươi phấn khởi…

 

(Đài TTTH Đô Lương)