Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn tổng kết 15 năm thực hiện NQTƯ5 (khóa VIII)

08:41, 14/03/2013
Huyện Anh Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII về “xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

 

Để thực hiện có hiệu quả, Anh Sơn đã tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương, đã giúp cho các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận rõ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của văn hóa trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Đồng thời thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh được các tầng lớp nhân dân quan tâm gắn với việc thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang và lễ hội được đa số nhân dân đồng tình và bước đầu có những chuyển biến tích cực.

 

Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết TW 5 khóa 8 trên địa bàn huyện Anh Sơn còn có một số hạn chế nhất định đó là: Phong trào xây dựng đời sống văn hóa chất lượng chưa cao, chưa có tính bền vững. Nhà văn hóa các thôn, xóm chưa đồng bộ, các thiết chế văn hóa, quy ước, hương ước, các lễ hội còn mang tính tự phát.

 

(Đặng Dương)